พาชม Apple Omotesando สาขาใหม่สุดในญี่ปุ่น พร้อมผนังกระจกสูง

apple-omotesando-2เนื่องจากช่วงนี้คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมาก ทีมงาน MacThai ก็อยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สาวกควรไปกราบไหว้บูชากันสักครั้ง ในวันนี้จะมานำเสนอ Apple OmotesandoApple นั้นมีสาขาในญี่ปุ่นทั้งหมด 7 สาขา (ไม่นับ Apple Watch Isetan Shinjuku) คือ Tokyo 3 สาขา, Osaka, Sendai, Fukuoka, Nagoya ซึ่งทีมงาน MacThai จะทยอยทำบทความพาชม Apple ทั้งหมด 6 สาขาในญี่ปุ่น (ยกเว้น Sendai เนื่องจากไม่มีโอกาสไป) สาขาที่จะมาแนะนำกันวันนี้อยู่ใน Tokyo ตั้งอยู่ในย่าน Omotesandoสำหรับ Apple Omotesando นี้ถือเป็นสาขาที่ใหม่ที่สุดของญี่ปุ่น (ณ เวลาที่โพสต์บทความนี้) เปิดตัวเมื่อปี 2014 ดังนั้นจึงเป็น Apple ที่ใช้คอนเซปต์ในรูปแบบใหม่เป็นหลักtokyo-metro-omotesando-a2-exit

การเดินทางมา Apple Omotesando

สำหรับการเดินทางมา Apple Omotesando ที่ง่ายที่สุด สามารถมาด้วยรถไฟฟ้า Tokyo Metro 3 สาย ได้แก่ Hanzomon, Ginza และ Chiyoda ลงสถานี Omote-Sando แล้วขึ้นมาที่ทางออก A2 จะพบกับ Apple Omotesando อยู่ขวามือของทางออกapple-omotesando-1จุดเด่นของสาขานี้ คือพื้นที่ของ Apple ไม่ได้อยู่ในอาคารใด และมีหน้าร้านที่กว้างมาก ตัวร้านจึงออกมาในรูปแบบสวยหรูสไตล์ Apple แท้ ๆ คือใช้ผนังกระจกที่มีความสูง และมีโลโก้ Apple ห้อยลงมาจากเพดาน Apple สาขานี้จึงมีความโดดเด่นมากในย่าน Omotesando และการปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่หน้าร้านทำให้แม้ว่าจะใช้ผนังกระจก ในหน้าร้อนของญี่ปุ่นภายในร้านไม่ร้อนจนเกินไปนักแม้ว่าจะไม่ได้เปิดแอร์เย็นมากก็ตามapple-omotesando-4apple-omotesando-ipad

ภายในร้าน

Apple Omotesando จะมีทั้งหมดสองชั้น คือชั้นระดับดินและชั้นใต้ดิน คั่นด้วยบันไดกระจกขนาดใหญ่ที่เด่นเป็นสง่า ชั้นแรกจะเป็นชั้นโชว์สินค้า ไม่ว่าจะเป็นมุมโชว์ Mac, iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV โดยรอบ ๆ จะมีลำโพงและจะมีเพลงเปิดเคล้าไปด้วยIMG_9507บันไดกระจกขนาดใหญ่ ทางลงชั้นใต้ดินapple-omotesando-6ชั้นล่างนั้นก็มีหลายส่วน ตั้งแต่ส่วนที่ให้พนักงานนั่งคุยกับลูกค้าที่จะซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย, ชำระเงิน, อธิบายวิธีการใช้งาน ฯลฯ รวมถึงมุมสำหรับปรึกษาปัญหาหรือเคลมสินค้าapple-omotesando-7ส่วนทดลองหูฟังapple-omotesando-caseส่วนจัดจำหน่ายสินค้าจำพวกอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, เคส, สายชาร์จ, โดรน, อุปกรณ์ Smart Home และอื่น ๆ ตั้งแต่แบรนด์ของ Apple กับ Beats ไปจนถึงแบรนด์อื่นอย่าง DJI, Sphero, Philips, Bambooapple-omotesando-homekitมุมทดลองอุปกรณ์ HomeKitapple-omotesando-5มุมทดลองอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายภาพด้วย iPhoneapple-omotesando-speakersมุมทดลองลำโพง

การซื้อสินค้า

หากเป็นนักท่องเที่ยว (วีซ่าประเภท Temporary Visitor) การซื้อสินค้าของที่นี่ สามารถขอ Tax Refund ได้ แม้ว่าจะไม่ได้ติดป้าย Japan Tax Free Shop ก็ตาม โดยลูกค้าจะต้องแจ้งพนักงานก่อนจ่ายเงินและยื่นหนังสือเดินทางให้พนักงานด้วย โดยราคาสินค้าหลังคืนภาษีคือราคาตามป้าย เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นนิยมติดราคาสินค้าแบบไม่รวมภาษีการซื้อสินค้า สามารถจ่ายเป็นเงินสดหรือจะจ่ายด้วยบัตรเครดิต/เดบิตจากไทยก็ได้ (หากจ่ายด้วยบัตรอาจต้องเช็คกับธนาคารก่อนว่าสามารถใช้ที่ต่างประเทศได้หรือไม่ แต่ส่วนใหญ่มักจะได้อยู่แล้ว)ปกติแล้ว Apple จะมีแคชเชียร์ แต่พนักงานมักจะใช้อุปกรณ์รับชำระเงินแบบพกพาที่มีเครื่องสแกนบาร์โค้ดพร้อมเครื่องรูดบัตรเครดิตแทนเพื่อนั่งคุยบนโต๊ะและคิดเงินตรงหน้าลูกค้า (แคชเชียร์อาจเอาไว้ใช้เฉพาะจ่ายเงินสดเท่านั้น ซึ่งไม่ค่อยจะมีใครจ่ายเงินสด)apple-omotesando-3

ควรค่าแก่การมาเยือนไหม?

Apple Omotesando เป็น Apple สาขาที่ใหม่ที่สุด ณ ตอนนี้ ซึ่งดีไซน์ของตัวร้านนี้จะแตกต่างจาก Apple สาขาอื่นในประเทศญี่ปุ่นอย่างชัดเจน เนื่องจากไม่ได้อยู่ในตึกหรืออาคาร จึงสามารถใช้กระจกขนาดใหญ่พร้อมตกแต่งด้วยรูป Apple ได้ สาขานี้จึงมีความสวยงามที่แตกต่างจากสาขาอื่น ๆ ถ้าใครเป็นสาวกและมาเที่ยวในโตเกียว ขอแนะนำให้มากราบบูชาสักครั้งรายละเอียดเพิ่มเติมของสาขา สามารถดูได้จากเว็บไซต์ Appleแผนที่ร้าน Apple Omotesandoเรียบเรียงโดยทีมงาน MacThaiCopyright Notice: เนื่องจากทีมงานต้องออกค่าใช้จ่ายเดินทางเองทั้งหมดเป็นเงินจำนวนมาก ดังนั้นภาพถ่ายที่ใช้ในบทความนี้หากจะคัดลอกไปใช้ห้ามตัดลายน้ำ และต้องอ้างอิงกลับมายังบทความต้นฉบับด้วยสำหรับสาขาอื่น ๆ สามารถชมได้ดังนี้

  1. พาชม Apple Shinsaibashi สาขาแรกและสาขาเดียวใน Osaka
  2. พาชม Apple Fukuoka Tenjin แห่งภูมิภาค Kyushu
  3. พาชม Apple Nagoya Sakae สาวกมาเที่ยว Nagoya ควรแวะมาสักครั้ง
  4. พาชม Apple Shibuya สาขาเล็กในย่านคนพลุกพล่านของโตเกียว
  5. พาชม Apple Ginza สาขาแรกและใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มี 4 ชั้นพร้อมลิฟท์กระจก


займ на карту мгновенно круглосуточно без отказа 15000