รีวิว: Adam Elements สายชาร์จสุดทนทาน รองรับทั้ง iPhone และ Android

adam-elements-cable-review

เดี๋ยวนี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนนิยมมองหาสายชาร์จที่มีความทนทานมากขึ้น เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแต่ละคนที่ต้องพกพาสายชาร์จติดตัวตลอด และต้องการความสะดวกในการหยิบเข้าออกมาใช้งาน สายชาร์จที่สมบุกสมบันจึงจำเป็น

P1090784

สายชาร์จของ 3rd Party นั้นมีตัวเลือกหลายเจ้า วันนี้ขอแนะนำ Adam Elements สายชาร์จสุดทนทานที่น่าสนใจ รองรับทั้งสมาร์ทโฟน iPhone และ Android

IMG_3119

คุณสมบัติพื้นฐาน

ในรีวิวนี้ ทีมงาน MacThai ได้ทดลองสายชาร์จของ Adam Elements ซึ่งมีสองรุ่นคือ PeAk 120B รองรับ iPhone และ PeAk Duo 120B ที่รองรับทั้ง iPhone และหัว Micro-USB สำหรับ Android จุดเด่นของสายชาร์จ Adam Elements ทั้งสองรุ่นคือ

  • สายถักไนลอน ทนทาน โค้งงอและคืนรูปได้สะดวก ยาว 1.2 เมตร
  • หัวชาร์จสองฝั่งทำจากอลูมิเนียมเกรดดี มีความยาวและหนาเป็นพิเศษ จึงแข็งแรงทนทานกว่าสายชาร์จทั่วไป
  • รองรับมาตรฐาน MFi ของ Apple สามารถใช้กับทั้ง iPhone, iPad, iPod ได้ ไม่ต้องห่วงปัญหาชาร์จไม่เข้า
  • มีให้เลือกถึง 5 สี รวมถึงสีที่เข้ากับ iPhone ได้ดีอย่างสีทอง และโรสโกลด์

IMG_3095

สายชาร์จ Duo ชาร์จได้ทั้ง iPhone และ Android
สายชาร์จ Duo ชาร์จได้ทั้ง iPhone และ Android

P1090710

แกะกล่องสายชาร์จ Adam Elements

สีของสายชาร์จ Adam Elements ที่ทีมงานได้มาทดสอบนั้น ในรุ่น PeAk 120B เป็นสีแดงสดใส และ PeAk Duo 120B เป็นสีเทาดำ แกะกล่องออกมาสายชาร์จจัดเก็บในสภาพเรียบร้อย สวยงามพร้อมใช้งาน

page1

ตัวสายเป็นไนลอนให้สัมผัสที่ทนทาน แต่มีความยืดหยุ่น ดูแข็งแรง ส่วนหัวชาร์จทั้งสองข้างก็ถักเชื่อมต่อแน่นหนาดี ส่วนสายชาร์จ Duo ส่วนที่เชื่อมต่อกับหัวแปลง Micro USB เป็น Lightning ดูแข็งแรงพร้อมสลับโหมดการใช้งาน

page2

ทดสอบความแข็งแรง

เราได้ทดสอบความทนทานของสายชาร์จ และผลที่ได้ก็น่าประทับใจมากทีเดียว เราเริ่มด้วยการบีบสาย ซึ่งพบว่าไนลอนที่ใช้นั้นแข็งแรงมากแทบไม่ยุบตัวลงเลย

IMG_3096

จากนั้นเราทดสอบที่ส่วนเชื่อมต่อกับหัวชาร์จ ที่เป็นจุดสำคัญที่มักเกิดปัญหากับสายชาร์จปกติ โดยจับปิดงอให้สุด พบว่าสายก็คืนรูปได้รวดเร็วและใช้งานต่อตามปกติ ต่างจากสายถักที่เคยเจอมาซึ่งหักค้างไปเลยไม่คืนรูป แสดงให้เห็นถึงคุณภาพวัสดุที่แตกต่างกันอย่างมาก ก็เป็นอันสรุปว่าสายชาร์จ Adam Elements นั้นมีความแข็งแรงดี สามารถพกพานำไปใช้ได้แบบสมบุกสมบัน ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาจัดเก็บม้วนสายให้เข้าที่สวยงาม ตัวสายก็สามารถคืนสภาพได้ดี

สายจับบิดงอแค่ไหน ก็คืนรูปและใช้งานต่อได้
สายจับบิดงอแค่ไหน ก็คืนรูปและใช้งานต่อได้

ราคาและการจัดจำหน่าย

  • สายชาร์จ peAk หัวชาร์จ Lightning : 850 บาท
  • สายชาร์จ peAk 2 in 1 หัวชาร์จ Lightning + Micro-USB : 950 บาท
  • สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้าน iStudio และ iBeat โดย SPVi

:: สรุป ::

การทดสอบสายชาร์จ Adam Elements นั้นน่าประทับใจมีความโดดเด่นทั้งความสวยงาม ทนทาน สมบุกสมบัน ได้รับมาตรฐาน MFi จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับคนที่มองหาสายชาร์จทนมือ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ iPhone หรือ Android

สายชาร์จแบบ Duo
สายชาร์จแบบ Duo
สายชาร์จ Adam Elements ได้รับมาตรฐาน MFi
สายชาร์จ Adam Elements ได้รับมาตรฐาน MFi