นักวิเคราะห์คาด iPhone SE 2020 จะดึงดูดผู้ใช้ iPhone 6 ด้วยราคาและการอัพเดทล่าสุด ยกเว้นในประเทศจีน

นักวิเคราะห์คาด iPhone SE รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นั้นจะดึงดูดผู้ใช้ iPhone 6 ยกเว้นในจีนที่มีการสำรวจในโซเชียลมีเดีย Weibo แล้วพบว่ามีความสนใจไม่มาก บริษัทวิจัย Gartner เห็นว่าเวลาเปิดตัวนั้นเหมาะสมมาก โดย Reuters ได้รายงานไว้ว่า

สั่งซื้อออนไลน์ -> Apple Online Store Thailand : iPhone SE

“สินค้าใหม่ของแอปเปิลนี้จะมอบทางเลือกที่คุ้มค่าและไม่แพงให้กับผู้ใช้ iPhone 6 เพื่อจะเข้าถึงสมาร์ทโฟนที่มา iOS เวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งมีความลปลอดภัยมากกว่า ผู้ใช้เหล่านี้เป็นประเภทที่ใช้งานโทรศัพท์ 4-5 ปีจนกว่าจะพังหรือแบตเตอรี่เสื่อม”

ทว่า ยังมีข้อสงสัยว่า iPhone SE จะดึงดูดผู้ใช้ในจีนหรือไม่ ซึ่ง 5G เป็นจุดขายสำคัญ และจุดขายนี้ได้มีในโทรศัพท์รุ่นกลาง ๆ ของยี่ห้ออื่นแล้ว

“การแข่งขันนั้นเข้มข้นขึ้นมากในประเทศจีน จากที่คู่แข่งได้ปล่อยโทรศัพท์ที่รองรับ 5G จากที่เครือข่ายโทรศัพท์ในจีนนั้นได้อัพเกรดไป ในขณะที่แอปเปิลยังคงไม่ได้เปิดตัวไอโฟนที่รองรับ 5G”

ความเห็นใน Weibo นั้นก็ผสมปนเปกันไป

“จากโพลใน Weibo พบว่า 60% จากผู้ตอบประมาณ 350,000 คนระบุว่าจะไม่ซื้อ iPhone SE รุ่นใหม่ แต่ประมาณ 20% บอกว่าจะซื้อ ในขณะที่ที่เหลือนั้นอาจจะพิจารณาดูก่อน”

บางคนยังได้อิทธิพลจากการลดราคาไอโฟนรุ่นกลาง-ต่ำลงมาเพื่อเพิ่มความต้องการ ซึ่งพบในจีน และพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะรอว่าจะเกิดใน iPhone SE หรือไมา

“อาทิตย์ที่แล้วร้านออนไลน์ในประเทศจีนลดราคา iPhone 11 สูงสุดถึง 17% แอปเปิลมักจะให้พาร์ทเนอร์ในจีนลดราคาได้เพื่อเพิ่มความต้องการ แม้ว่าผู้ตอบโพลจะไม่ได้ถูกถามเกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกคำตอบนั้น หลาย ๆ คนก็ได้คอมเมนต์ว่าพวกเขาอาจจะสนใจ [iPhone SE] ถ้าราคานั้นลดลงมาอีก”

ผู้ใช้ Weibo คนหนึ่งระบุ “ถ้าคุณไม่ซื้อและฉันก็ไม่ซื้อ พรุ่งนี้ราคาก็อาจจะลดลงมาอีก 200 หยวน (ประมาณ 900 บาท)” คอมเมนต์ได้ไลก์มากกว่า 10,000 ครั้ง

ที่มา — 9to5Mac