Ming-Chi Kuo คาด Apple อาจะเปิดตัว iPad Pro 10.5″ และ Siri Speaker ในงาน WWDC 2017

WWDC-2017-website

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์เจ้าเดิมจาก KGI Securities ได้ออกมาคาดการณ์ถึงสินค้าตัวใหม่ของแอปเปิลในงาน WWDC 2017 ที่จะถูกจัดขึ้นให้กับนักพัฒนาทั่วโลก ในวันที่ 5-9 มิถุนายนที่จะถึงนี้

โดยเขาคิดว่าในงาน WWDC 2017 นี้นอกจากจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ ได้แก่ iOS 11, macOS 10.13, watchOS 4 และ tvOS 11 แล้ว แอปเปิลอาจจะเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่อย่าง iPad Pro 10.5 นิ้ว และ Siri Speaker ในงานนี้ด้วย

สำหรับ iPad Pro 10.5 นิ้ว รุ่นใหม่ ดีไซน์ใหม่ ที่อาจจะมาพร้อมหน้าจอ OLED จอใหญ่ขึ้น ในขณะที่ขนาดอาจจะใกล้เคียงกับ iPad Pro 9.7 นิ้วที่วางจำหน่ายอยู่ตอนนี้ ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านี้ก็บอกว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้แน่นอน ยังไม่มีใครฟันธงว่าเปิดตัวช่วงเดือนไหน

ยิ่งไปกว่านั้น Siri Speaker หรือลำโพงอัจฉริยะ ที่สามารถเรียกใช้งาน Siri ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ให้สามารถใช้งานต่าง ๆ ภายในบ้านได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใครรู้จัก Amazon Echo ก็จะเป็นสินค้าประเภทเดียวกันคือ แค่พูดสั่งงานด้วยเสียงว่าต้องการซื้ออะไรใน Amazon ตัวเครื่องก็จะทำการสั่งซื้อให้ทันที

สำหรับความคิดเห็นของแอดมิน แอดคิดว่าสินค้าทั้งหมดของแอปเปิลที่เป็นฮาร์ดแวร์ ซึ่งได้แก่ iPhone 7s, iPhone 8, iPad Pro ใหม่, Apple Watch Series 3, สินค้าตระกูล Mac ทั้งหมด น่าจะไปเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน ถึง ตุลาคมของปีนี้ทั้งหมด ส่วนงาน WWDC ก็คงเปิดตัวแค่ซอฟต์แวร์เหมือนทุก ๆ ปี

 

ที่มา – MacRumors