iPhone 7s และ 8 จะเปิดตัวในเดือน ก.ย. นี้ แต่อาจจะเลื่อนวันวางจำหน่ายไปอีก 1 เดือน

iphone-8-production-on-schedule-set-for-unveiling-in-september-and-release-in-october 2

ล่าสุด Chinese Economic Daily News ได้ออกมารายงานถึงวันเปิดตัว iPhone 7s และ 8 ในปีนี้ ว่าจะยังคงเปิดตัวในเดือนกันยายนเหมือนทุก ๆ ปี แต่แอปเปิลอาจจะเริ่มวางจำหน่ายไอโฟนอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ซึ่งผิดแปลกไปจากทุก ๆ ปี

เมื่อปีก่อน ๆ หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ตอนต้นเดือนกันยายน หลังจากนั้น 1-2 สัปดาห์ แอปเปิลก็จะเริ่มวางจำหน่ายไอโฟนในประเทศกลุ่มแรก ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น และจะนำมาวางขายในประเทศไทยประมาณช่วงสิ้นเดือนตุลาคม

แต่ถ้าข่าวนี้เป็นจริง อาจจะทำให้กลุ่มประเทศแรกเริ่มวางจำหน่ายไปเดือนตุลาคม เลยทำให้ต้องเลื่อนวันจำหน่ายในไทยไปอีกซึ่งอาจจะโดนเลื่อนไปเดือนพฤศจิกายน หรือเดือนธันวาคมเลยทีเดียว

ส่วนสาเหตุที่แอปเปิลต้องเลื่อนวันวางจำหน่ายก็เพราะว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนอาจจะผลิตชิ้นส่วนให้แอปเปิลไม่ทันตามต้องการ ซึ่งได้แก่ บริษัท Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC), SLP makers Zhen Ding Technology และ Kinsus Interconnect Technology

สำหรับ TSMC ซึ่งจะเป็นผู้ผลิตชิป Apple A11 จะเริ่มทำการผลิตประมาณช่วงกลางปีนี้ และจะเริ่มส่งมอบให้แอปเปิลในช่วงเดือนกรกฎาคม ส่วน Foxconn, Winstron และ Pegatron บริษัทผู้ประกอบไอโฟนรายหลักให้แอปเปิล ตอนนี้ก็กำลังจ้างพนักงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเต็มกำลังให้เพียงพอต่อความต้องการของแอปเปิล

อย่างไรก็ตามต้องมาคอยดูว่าข่าวลือนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ไอโฟนรุ่นใหม่จะผลิตยากขึ้นหรือไม่ หรือว่า Tim Cook จะสามารถจัดการปัญหาดังกล่าวนี้ได้ เพราะว่าก่อนที่ Tim Cook จะเป็น CEO ของแอปเปิล เขาเคยเป็นเจ้าพ่อ Supply Chain มาก่อนนั่นเอง

 

ที่มา – iClarified