KGI: Samsung Galaxy S8 ยอดขายจะตก เหตุเพราะคนหันไปซื้อ iPhone 8

samsung galaxy s8

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities เจ้าเก่ามาอีกแล้ว ล่าสุดได้ออกมาคาดการณ์ถึงยอดขาย Samsung Galaxy S8 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2017 ที่ยังไม่เปิดตัว ว่ายอดขายอาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เป็นเหตุเพราะ iPhone 8

Kuo เชื่อว่าความต้องการ Galaxy S8 ในปีนี้จะน้อยกว่า Galaxy S7 ที่ทำไว้ปีที่แล้ว ซึ่งเขาให้เหตุผลว่า เมื่อปีที่แล้วซัมซุงมีสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S7 แค่รุ่นเดียว เนื่องจาก Galaxy Note 7 ระเบิดจนต้องเรียกคืนสินค้าทั้งหมด และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือความต้องการในตลาดเริ่มช้าลง ทำให้ซัมซุงต้องเริ่มปาดเหงื่อเพราะแอปเปิลดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ นั่นก็คือ iPhone 8 จะเปลี่ยนไปใช้จอ OLED ซึ่งจะเป็นที่ดึงดูดลูกค้าให้หันมาซื้อ iPhone 8 อย่างมาก

ก่อนหน้านี้ Kuo ได้วิเคราะห์สเปก iPhone 8 ไว้มากมาย เช่น จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ OLED, ชาร์จไร้สาย, ตัวเครื่องเปลี่ยนเป็นกระจก, มี Function Area แทนที่ปุ่มโฮมด้านล่าง และอื่น ๆ อีกเพียบ ต้องคอยดูกันว่าในปีนี้ iPhone 8, iPhone 7s, iPhone X หรือจะใช้ชื่ออะไรก็ตามแต่ จะมีสเปกเป็นอย่างไร ส่วนวันเปิดตัวคาดว่าน่าจะเป็นกันยายนปีนี้ตามเดิม

 

ที่มา – 9to5Mac