iPhone 8 อาจจะมาพร้อมจอโค้ง OLED และเทคโนโลยี​ Touch-Sensitive

iphone-8

ก่อนหน้านี้ข่าวลือไอโฟนรุ่นถัดไปที่อาจจะถูกเรียกว่า iPhone 8 ไอโฟนที่จะมีการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนดีไซน์มาเกือบ 3 ปี ตั้งแต่ iPhone 6

ล่าสุดได้มีแหล่งข่าวจาก The Korea Herald ออกมารายงานว่า นอกจากแอปเปิลจะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ OLED เหมือนกับ Apple Watch บน iPhone 8 แล้ว หน้าจออาจจะเป็นหน้าจอโค้งที่รองรับเทคโนโลยี Touch-Sensitive อีกด้วย

สำหรับเทคโนโลยี Touch-Sensitive คือเทคโนโลยีที่ตัวเครื่องสามารถตอบสนองเมื่อผู้ใช้สัมผัสตัวเครื่องไม่ว่าด้านไหนก็ตาม อยากไรก็ตามแอปเปิลเทคโนโลยีนี้ก็ยังไม่คอนเฟิร์มว่าแอปเปิลจะใส่มาให้จริง

apple-foldable-iphone-with-flexible-display-4

ส่วนหน้าจอ OLED โค้ง จะเป็นหน้าจอที่เป็นพลาสติกทั้งหมด ไม่ใช่เป็นกระจก และ Samsung จะเป็นผู้ผลิตให้ประมาณ 70-100 ล้านชิ้น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนแค่ครึ่งเดียวของยอดขายรายปีทั้งหมด เพราะฉะนั้นคาดว่ามีผู้ผลิตเจ้าอื่นช่วยผลิตจอ OLED เพิ่มแน่นอน

 

สำหรับเทคโนโลยีหน้าจอตอนนี้แอปเปิลก็พึ่งจดสิทธิบัตร หน้าจอพับได้ที่พัฒนาร่วมกับ LG เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟน และคาดว่าจะได้ใช้กันในปี 2018

ก็ต้องรอดูว่าแอปเปิลจะเอาฟีเจอร์อะไรมาใส่ใน iPhone รุ่นถัดไปบ้าง จะใช้ชื่อ iPhone 7s หรือ iPhone 8 น่าจะเริ่มเปิดตัวช่วงเดือนกันยายน 2017 นี้

 

ที่มา – The Korea Herald