Apple Watch 2 ตัวเครื่องอาจจะบางลง มาพร้อมจอ “One Glass Solution” แบบใหม่

apple-watch

เกือบ 2 ปีแล้วกับการเปิดตัว Apple Watch และข่าวลือ Apple Watch รุ่นที่ 2 ก็หลุดออกมาเรื่อย ๆ โดยรุ่นที่ 2 นี้ทาง DigiTimes ได้ออกมารายงานว่า Apple Watch 2 จะมาพร้อมหน้าจอแบบใหม่ “One Glass Solution” (OGS) แทนที่หน้าจอแบบ Glass on Glass (G/G) แบบเก่า

โดยที่มาจากข่าวนี้มาจาก TPK Holding ซึ่งผู้ผลิตรายหนึ่งให้กับแอปเปิล สำหรับหน้าจอ OGS นั้นเป็นเทคโนโลยีที่นำแผ่นกระจกหน้าจอชั้นหนึ่งออกไป ทำให้ Apple Watch รุ่นที่ 2 สามารถออกแบบตัวเครื่องได้บางลงกว่าเดิม แถมมีน้ำหนักเบาขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ TPK Holding ยังบอกอีกว่า การผลิตหน้าจอ OGS แบบใหม่นี้ อาจจะมีปัญหาในด้านยอดสั่งซื้อจากแอปเปิล เนื่องจากยอดขาย Apple Watch ไม่ค่อยน่าประทับใจมากนัก และการที่เปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบใหม่นี้ ราคาหน้าจอก็อาจจะแพงขึ้น แถมหน้าจอไอโฟน แอปเปิลก็ยังคงใช้หน้าแบบ G/G แบบเดิมอยู่

สำหรับสเปก Apple Watch 2 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น การอาจจะเชื่อมต่อเน็ต Wi-Fi ดีขึ้น, เพิ่มกล้อง FaceTime, ชิปประมวลผลเร็วขึ้น และอาจจะกันน้ำ เพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพด้วย และอาจจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้พร้อมกับ iPhone 7

 

ที่มา – MacRumors