Apple มีแผนเตรียมเปิด Apple Store 3 แห่งในประเทศอินเดีย

apple_store_india

ทาง FactorDaily ได้มีรายงานมาว่า Apple มีแผนจะเปิด Apple Retail Store กว่า 3 แห่งในประเทศอินเดีย โดยจะเน้นไปที่เมืองสำคัญอย่าง เดลี, บังกาลอร์ และมุมไบ ภายในระยะเวลา 18 เดือน

ปัจจุบัน Apple Store มีอยู่กว่าเกือบ 500 ร้านทั่วโลก แต่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยี และโอกาสในการลงทุนที่เป็นน่าจับตามองที่สุดรองจากจีน ปัจจุบันยังไม่มีร้าน Apple Store หรือร้านที่ดำเนินงานโดย Apple เอง การเปิด Apple Store ในอินเดียก็น่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของ Apple เพื่อยอดขายที่น่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

 

iphone-se-line-up

 

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ให้ความสำคัญกับประเทศอินเดียมากขึ้น จากข่าว ยอดขาย iPhone ในอินเดีย เพิ่มกว่า 56% หลัง Apple เริ่มบุกตลาด  รวมถึงบริษัท Foxconn ผู้ผลิต iPhone ให้กับ Apple ก็เตรียมลงทุนสร้างโรงการเพื่อผลิต iPhone โดยเฉพาะในอินเดีย เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวยังรายงานมาอีกว่าหลังจากที่ Tim Cook เสร็จภารกิจการเยือนจีนแล้วประเทศต่อไปที่น่าสนใจในการไปเยือนเพื่อดูสภาพตลาด และพูดคุยหารือกับรัฐบาล ก็น่าจะเป็นอินเดีย หลังจากที่ถูกรัฐบาลปฏิเสธการที่ Apple จะ นำ iPhone ใช้แล้วมาขาย ในประเทศอินเดีย

 

ที่มา – FactorDaily ผ่าน 9to5Mac