Foxconn เตรียมทุ่มเงินหมื่นล้านดอลลาร์ สร้างโรงงานผลิต iPhone โดยเฉพาะที่อินเดีย

india

สำนักข่าว The Economic Times ของอินเดียได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวของ Foxconn บริษัทผลิตและประกอบไอโฟนให้กับแอปเปิล กำลังทำสัญญากับรัฐบาลอินเดียเพื่อที่จะเปิดโรงงานเพื่อผลิตไอโฟนโดยเฉพาะ

ซึ่งข่าวได้รายงานว่า Foxconn สนใจพื้นที่ 1,200 เอเคอร์ เพื่อที่จะสร้างโรงงานในเมือง Maharashtra โดยมีงบลงทุนในการสร้าง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.5 แสนล้านบาท และมีแผนที่จะใช้เวลาสร้างประมาณ 18 เดือน

ก่อนหน้านี้ Foxconn ได้ปิดโรงงานที่ผลิตมือถือ Nokia ในอินเดียทิ้งตั้งแต่ปี 2014 และมีแผนที่จะเปิดโรงงานใหม่ในอินเดียอีก 10-12 โรงงานภายในปี 2020

จากข่าวนี้ก็ชี้ให้เห็นว่า แอปเปิลและ Foxconn ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าไอโฟนจะยังสามารถเติมโตขึ้นไปได้อีก เพราะฉะนั้นการเปิดโรงงานใหม่นั้นก็จะทำให้แอปเปิลสามารถส่งไอโฟนถึงมือลูกค้าได้เยอะและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นประเทศอินเดียก็มีตลาดสมาร์ทโฟนที่แอปเปิลให้ความสนใจเป็นอย่างมากรองจากจีนเลยก็ว่าได้ เพราะว่าจำนวนประชากรเยอะ ทำให้แอปเปิลเตรียมที่จะเปิด Apple Store ที่อินเดียเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญแอปเปิลก็ยังเตรียมเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองไฮเดอราบาด (Hyderabad)ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา – 9to5Mac