พบโค้ดบน iOS 9 บอกใบ้ช่องเสียบหูฟังบน iPhone 7 จะหายไป !!

ios-9-code-hints-at-apples-plans-to-ditch-headphone-jack-1

ก่อนหน้านี้ได้มีคนพบโค้ดบน iOS 9.1 ซึ่งคาดว่าแอปเปิลกำลังซุ่มทดสอบเทคโนโลยี Li-Fi อยู่ แต่ล่าสุดก็คนไปพบโค้ดชุดนึงที่เผยว่าใน iPhone 7 ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้นั้นจะตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

ผู้ที่พบโค้ดดังกล่าว คือ Chase Fromm ซึ่งได้ไปพบโค้ดบน iOS 9.3 เวอร์ชัน Beta 1.1 จากโค้ด “Headphones.have.%sinput.NO.” ที่พบนั้น แสดงให้เห็น่ว่าแอปเปิลกำลังมองหาวิธีการเชื่อมต่อหูฟังวิธีใหม่ที่ไม่ใช่ 3.5 mm

ซึ่งเราอาจจะได้เห็น iPhone 7 เชื่อมต่อกับหูฟัง EarPods ไร้สาย หรือที่เรียกว่า AirPods ตามข่าวลือ ผ่านทาง Bluetooth อย่างไรก็ตามโค้ดที่หลุดออกมานี้ก็ยังไม่สามารถคอมเฟิร์มได้ 100% ว่าแอปเปิลจะตัดช่องหูฟังจริง ๆ หรือไม่ แต่จากการคาดการณ์แล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่จะตัดช่องหูฟังจริง ๆ

เพราะว่าในปัจจุบันแอปเปิลพยายามจะทำให้ทุกสิ่งอย่างสามารถทำงานแบบไร้สาย ไม่ต้องมาเสียบสายให้ยุ่งยาก ซึ่งเราจะเห็นทิศทางนี้มาตั้งแต่ Macbook, Macbook Air, Macbook Pro ที่ยอมตัดช่องเสียบสาย LAN หรือ​ Ethernet รวมไปถึงตัดช่องใส่ซีดี เพื่อให้ผู้ใช้หันมาใช้งานผ่าน Wi-Fi และเก็บข้อมูลบน Cloud Storage แทน

 

ที่มา – Cult of Mac