Apple เตรียมเปิดตัวแอพ ‘Move to iOS’ ให้ผู้ใช้ Android ย้ายมา iPhone ได้ง่ายขึ้น

นอกเหนือจากความฮือฮาของแอพ Apple Music ที่ทำให้แอปเปิลมีแอพบน Android แล้ว อีกแอพหนึ่งที่เปิดตัวเช่นกันคู่ไปกับ iOS 9 แต่ไม่ได้ถูกพูดถึงบนเวทีงาน WWDC ก็คือแอพ Move to iOS เพื่อให้คนใช้ Android ย้ายบ้านกันสะดวกขึ้น

13173-7724-150607-Move-l

แอปเปิลระบุในหน้าพรีวิวของ iOS 9 โดยพูดถึงแอพที่ชื่อ Move to iOS ว่าเมื่อผู้ใช้ Android เดิมย้ายมาใช้ iOS ก็แนะนำให้โหลดแอพนี้มาลงบนเครื่อง Android เพื่อทำการย้าย Contacts, ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ, บุ๊คมาร์คเว็บ, บัญชีอีเมล, ปฏิทิน หรือกระทั่งวอลล์เปเปอร์จากเครื่องเดิมมาไว้บน iPhone ได้สะดวกขึ้น โดยเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายได้เลย

สำหรับคอนเทนต์ที่จะไม่ถูกย้ายมาก็คือพวกเพลง หนัง หนังสือทั้งหลาย เว้นแต่ไฟล์เหล่านั้นไม่มี DRM ก็จะถูกย้ายตามมาด้วย ขณะที่แอพเดิมที่อยู่ในเครื่อง หากเป็นแอพฟรีอย่าง Facebook, Twitter ก็จะขึ้นแสดงแนะนำให้ดาวน์โหลดบน App Store ต่อเนื่อง ส่วนแอพเสียเงินจะถูกใส่ไว้ใน iTunes Wish List

แอปเปิลยังไม่ระบุวันที่แอพ Move to iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ใช้ Android แต่เนื่องจากต้องทำงานร่วมกับ iOS 9 ก็คาดว่าจะเห็นแอพนี้ช่วงเปิดตัว iOS 9 เป็นทางการปลายปีนี้ครับ

ปล. เมื่อการย้ายข้อมูลเสร็จสิ้น เจ้าแอพ Move to iOS ยังขึ้นคำแนะนำให้เอาโทรศัพท์เดิมไป Recycle ได้ที่ Apple Store ด้วยนะครับ ร้ายยยส์

ที่มา: Apple Insider