Tim Cook เผยเรายังมีสินค้าใหม่ที่ไม่มีใครรู้, Google คือคู่แข่ง, ห้องทำงานสตีฟ จ็อบส์ยังอยู่

Tim Cook ซีอีโอแอปเปิล ให้สัมภาษณ์ในรายการ Charlie Rose โดยตอบคำถามอีกหลายประเด็นที่น่าสนใจ นอกเหนือจากเรื่อง iPhone หน้าจอใหญ่ ทั้งเรื่องแผนอนาคตของแอปเปิล, คู่แข่งที่แอปเปิลจับตา และอื่นๆ อีกมากครับ

Tim Cook on Charlie Ros

ทิม คุกตอบคำถามเรื่องแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคตของแอปเปิลต่อจาก Apple Watch โดยเขายอมรับว่ามีหลายอย่างที่แอปเปิลสนใจ แต่บริษัทก็ยังเลือกโฟกัส ซึ่งปัจจุบันก็มีสินค้าตัวหนึ่งที่บริษัทกำลังพัฒนาอยู่ และไม่เคยมีข่าวลือออกมาเลยด้วย

เมื่อถามถึงโครงการผลิตโทรทัศน์ ทิมตอบว่าแอปเปิลเองสนใจพัฒนาโทรทัศน์มาตลอด เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่หน้าตาการใช้งานยังคงเหมือน 40 ปีก่อนไม่เปลี่ยนแปลง

ทิมยังเล่าถึงห้องทำงานของสตีฟ จ็อบส์ในสำนักงานใหญ่แอปเปิลที่ Cupertino ว่า แอปเปิลยังเก็บรักษาห้องทำงานไว้อย่างที่เคยเป็น ไม่มีการเข้าไปแตะต้องใดๆ

สำหรับประเด็นอื่นๆ มีดังนี้

  • ทิมเล่าเรื่อง Beats Music ว่ามันเป็นบริการที่จัดเรียงเพลงที่เข้ากับมนุษย์ที่สุด ครั้งแรกที่ได้ฟังเขาถึงกับนอนไม่หลับ และคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง (ซื้อกิจการนั่นเอง)
  • พูดถึงปัญหา iCloud ว่าระบบไม่ได้ถูกแฮก แต่เป็นการถูกทำฟิชชิง (phishing) ซึ่งแอปเปิลจะระวังให้มากขึ้น
  • ทิมมองว่า Google คือบริษัทคู่แข่งที่สำคัญที่สุด เมื่อถูกถามว่าทำไมไม่ใช่ซัมซุง เขาบอกว่าเพราะกูเกิลคือผู้ทำ Android ให้ซัมซุงใช้
  • แอปเปิลไม่มีแผนการทำ Social Network และมองว่าการทำระบบเชื่อมโยงกับ Facebook และ Twitter ก็เพียงพอแล้ว

เนื้อหาสัมภาษณ์ในรายการจะออกอากาศต่อตอนที่ 2 ในสัปดาห์หน้า และเราจะมารายงานต่อไปครับ

ที่มา: Apple Insider และ The Verge