[ลือ] Apple จะทำการเปิดตัว Apple Pencil รุ่นที่ 3 ไปพร้อมกับ iPad Pro รุ่นใหม่ ในวันที่ 20 เมษายนนี้!

ผู้ใช้งาน Weibo นาม Uncle Pan Pan ได้ออกมาเปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายนปี 2021 ที่ผ่านมาว่า Apple อาจจะทำการเปิดตัว Apple Pencil รุ่นที่ 3 ไปพร้อมกับ iPad Pro รุ่นใหม่ในงานอีเว้นท์ Spring Loaded ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 เมษายนปี 2021 นี้

จากรูปจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยตัวด้ามจับของ Apple Pencil รุ่นที่ 3 นั้นจะมีลักษณะที่ดูมันวาว แต่ดีไซน์ภาพนอกโดยรวมจะเหมือนกันกับ ‌‌Apple Pencil‌‌ รุ่นที่ 2 ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว Apple Pencil รุ่นที่ 2 ไปพร้อมกับการเปิดตัว iPad Pro รุ่นปี 2018

ซึ่งคาดว่า Apple Pencil‌ รุ่นที่ 3 นั้นมีลักษณะโดยรวมที่คล้ายกันกับ ‌Apple Pencil‌ รุ่นที่ 2 เป็นอย่างมาก Apple Pencil รุ่นที่ 2 นั้นได้รับการพัฒนามาจาก Apple Pencil รุ่น 1 ในหลายๆด้านอย่างเช่น ขนาดตัวด้ามที่สั้นลง , สามารถชาร์จตัว Apple Pencil ได้โดยการชาร์จที่ขอบด้านข้างของ iPad Pro และ iPad Air , รองรับคำสั่งได้ด้วยการแตะ 2 ครั้ง และอื่นๆ

นอกจากนี้ภาพของ ‌Apple Pencil‌ รุ่นที่ 3 ที่หลุดออกมานั้น ยังมีส่วนประกอบของปลายปากกาที่ใหญ่กว่ารุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยที่จะมีส่วนที่ยาวกว่ามากในการขันสกรูเข้ากับ ‌‌Apple Pencil ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการมาของคุณสมบัติใหม่ๆเพิ่มเติม หรือให้ความแม่นยำในการวาดที่มากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบัน Apple ยังคงวางขาย Apple Pencil รุ่นที่ 1 ที่ได้ทำการเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2015 เพื่อเอาไว้ใช้งานกับ iPad รุ่นที่ 8 และ iPad mini รุ่นที่ 5 เนื่องจาก Apple Pencil รุ่นที่ 2 นั้นสามารถใช้งานได้กับ iPad Pro ปี 2018 , iPad Pro ปี 2020 และ iPad Air รุ่นที่ 4 ได้เท่านั้น ในทางทฤษฎีแล้วคาดว่า Apple Pencil รุ่นที่ 3 จะสามารถใช้งานได้กับ iPad Pro รุ่นใหม่ของ Apple ที่กำลังจะเปิดตัวได้เท่านั้น

คาดว่างาน Spring Loaded ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 เมษายนปี 2021 นี้ ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วที่จะมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ mini-LED ซึ่งคุณ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg เชื่อว่าการจัดงานอีเว้นท์ในครั้งนี้จะเป็นการอัพเดตไลน์สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad

ที่มา – MacRumors