ว่าซั่น! พบ AirPods รุ่นที่ 3 ของปลอมเริ่มวางจำหน่ายก่อนที่ Apple จะทำการเปิดตัวเป็นอย่างเป็นทางการ

คาดว่า Apple จะทำการเปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 ได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 นี้ ซึ่งข่าวลือ และรายงานก่อนหน้านี้ได้ระบุเอาไว้ว่า ‌AirPods รุ่นที่ 3 จะมาพร้อมกับการออกแบบ แบบใหม่หมด ให้เหมือนกันกับ AirPods Pro มากยิ่งขึ้น แต่จะขาดคุณสมบัติที่รุ่น “ Pro ” มีอย่างเช่นการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ ANC

ถึงแม้ว่า Apple จะยังไม่ประกาศเปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 ในเร็วๆนี้ แต่ผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบของ AirPods รุ่นที่ 3 นั้นได้เริ่มเข้าสู่การวางจำหน่ายในตลาดแล้ววันนี้ วิดีโอจาก TikTok ที่ถูกแชร์บน Twitter โดยคุณ DuanRai แสดงให้เห็นว่า AirPods รุ่นที่ 3 ของปลอมนั้น มีลักษณะที่เหมือนกันกับภาพของ AirPods รุ่นที่ 3 ที่ได้หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ที่ได้อ้างว่าเป็นตัวเครื่องจริงๆที่หลุดออกมาจากโรงงาน

ผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นมักจะถูกปลอมแปลง และถูกขายอยู่ในช่องทางออนไลน์ในตลาดของ Apple ที่ไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้น Apple จึงมีทีมที่มุ่งเน้นไปที่การปราบปรามสินค้าลอกเลียนแบบ และป้องกันไม่ให้มีการวางจำหน่ายสินค้าปลอมของ Apple ไม่เพียงแต่นำเสนอความท้าทายให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกค้าอีกด้วย และการซื้อสินค้าปลอมนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้ใช้งานนั้นพลาดเทคโนโลยีล่าสุด แต่ยังอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัย และอาจผิดกฎหมายในบางประเทศอีกด้วย

ที่มา – MacRumors