Apple Store ในประเทศฝรั่งเศสทั้ง 20 สาขาได้ปิดทำการ เนื่องจากการกล็อกดาวน์รอบที่ 3 ภายในประเทศ

เมื่อวันที่ 2 เมษายนปี 2021 ที่ผ่านมาทาง MacGeneration ได้รายงานว่า Apple ได้ทำการปิดร้านค้าปลีกทั้งหมดในประเทสฝรั่งเศสอีกครั้ง เนื่องจากการกล็อกดาวน์รอบที่ 3 ภายในประเทศ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา ที่ได้มีการปิดร้าน Apple Store ทั้งหมด 20 สาขา

ตามรายงานของ MacGeneration เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ประเทศฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง จึงทำให้ในบ้างพื้นที่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลที่เข้มงวดกว่าพื้นที่อื่นๆเป็นอย่างมาก เพราะเหตุนี้จึงทำให้ร้าน Apple Store ส่วนใหญ่ในประเทศฝรั่งเศสจะต้องปิดให้บริการ ในขณะที่ร้านอื่นๆเช่น Apple Champs-Élysées , Apple Opéra , Apple Marché Saint-Germain และ Apple Lille ยังคงเปิดให้บริการสำหรับลูกค้า
Apple กล่าวว่าการปิดร้าน Apple Store ในประเทศฝรั่งเศสจะเป็นการปิดร้านเพียงชั่วคราวเท่านั้น และในตอนนี้ยังไม่มีวันที่แน่ชัดในการกลับมาเปิดร้าน Apple Store อีกครั้ง ร้านค้าที่เปิดก่อนหน้านี้อย่างเช่น Apple Champs-Élysées และ Apple Opéra จะยังคงเปิดให้บริการจนถึงวันเสาร์ที่ 3 เมษายนปี 2021 เพื่อให้ลูกค้าสามารถมารับคำสั่งซื้อออนไลน์ที่ได้ทำการสั่งซื้อเอาไว้ก่อนหน้านี้ หรือสามารถเข้าร่วมการนัดหมายของ Genius Bar ที่ได้กำหนดเอาไว้ก่อนวันที่ 3 เมษายนปี 2021อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าร้าน Apple Store จะกลับมาเปิดทำการ แต่ทาง Apple ก็มีมาตรการที่เข้มงวด เช่นการเว้นระยะทางสังคม , การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการตรวจวัดอุณหภูมิ ทาง Apple ได้ใช้ความระมัดระวังในการปิด และเปิดร้านอีกครั้งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่แตกต่างไปจากเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมปี 2021 เป็นต้นมาร้าน Apple Store ทั้งหมด 270 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกาได้กลับมาเปิดให้บริการ

ที่มา – MacRumors