เว็บไซต์ผู้บริหารของ Apple ได้ทำการเพิ่มโปรไฟล์ John Ternus ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ผู้บริหารของ Apple ได้ทำการเพิ่มโปรไฟล์ของคุณ John Ternus ในบทบาทใหม่ของเขาในฐานะรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple

เมื่อวันที่ 26 มกราคมปี 2021 ทาง Apple ได้ออกมาประกาศว่าอดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple อย่างคุณ Dan Riccio กำลังก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ที่ Apple ในโครงการที่ไม่ได้มีการระบุรายละเอียด โดยจะให้คุณ John Ternus ขึ้นมารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple แทน

คุณ Dan Riccio ถูกลบชื่อออกจากหน้าเว็บไซต์ผู้บริหารของ Apple เนื่องจากในตอนนี้เขานั้นได้กลายไปเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรมแทน ในขณะนี้ Apple ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเกี่ยวกับโครงการใหมี่ที่คุณ Dan Riccio ได้ย้ายไปทำ แต่ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Bloomberg ได้กล่าวว่าเขากำลังโฟกัสไปที่ชุดหูฟัง AR / VR ของ Apple

ชีวประวัติ John Ternus ที่ทางในหน้าเว็บไซต์ผู้บริหารของ Apple

John Ternus เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple รายงานตรงต่อ CEO Tim Cook คุณ John ถือได้ว่าเป็นผู้นําด้านวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึง iPhone , iPad , Mac , AirPods และอื่นๆ

John เริ่มต้นการทำงานกับทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple เมื่อปี 2001 และดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์มาตั้งแต่ปี 2013  ตลอดระยะเวลาที่เขาได้ดำรงตำแหน่งที่ Apple นั้น John ได้ดูแลงานด้านวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ในผลิตภัณฑ์สุดล้ำมากมาย ซึ่งรวมไปถึง iPad ทุกรุ่น , iPhone รุ่นล่าสุด และ AirPods ทุกรุ่น และเขายังมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่ Apple Silicon ใน Mac อีกด้วย

ก่อนที่จะเข้าร่วมกับ Apple คุณ John เคยทํางานเป็นวิศวกรเครื่องกลที่ Virtual Research Systems มาก่อน ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตร์บัณฑิตด้านวิศวกรรมเครื่องกลจาก University of Pennsylvania

เมื่อวันที่ 26 มกราคมปี 2021 คุณ Tim Cook CEO ของ Apple ได้กล่าวเอาไว้ว่า “ ความเชี่ยวชาญอันลึกซึ้งประกอบกับประสบการณ์รอบด้านทำให้ John เป็นหัวหน้าทีมวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ที่กล้าคิดกล้าทำและมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ผมขอแสดงความยินดีทั้งคู่กับบทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้นนี้ และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะมีส่วนช่วยสร้างนวัตกรรมอีกมากมายให้กับโลกของเรา ”

ที่มา – MacRumors