tvOS 14.5 Beta 6 ได้มีการอ้างถึงรีโมทของ Apple TV ที่จะมาพร้อมกับ “ ปุ่มที่อยู่ตรงกลาง ”

เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคมปี 2021 ที่ผ่านมา tvOS 14.5 Beta 6 ได้มีการเปลี่ยนแปลงรหัสที่มีการอ้างถึงรีโมทของ Apple TV ที่มี “ ปุ่มที่อยู่ตรงกลาง ” ซึ่งเป็นคำอธิบายที่ไม่ตรงกับรีโมทของ ‌Apple TV‌ ในปัจจุบัน

คุณ Steve Moser ได้พบเจอรหัสบน tvOS 14.5 Beta 6 ที่มีการระบุเอาไว้ว่า “ กดไปที่ปุ่มตรงกลาง หรือพื้นผิวระบบสัมผัสเพื่อดำเนินการต่อ ” รีโมทของ ‌Apple TV‌ ในรุ่นที่ 4 และรุ่นที่ 5 นั้นมีชุดปุ่มที่เรียงกันเป็นสองแถว โดยที่จะไม่มีปุ่มอยู่บริเวณตรงกลาง

รีโมทของ ‌Apple TV รุ่นเก่านั้นมาพร้อมกับปุ่มที่อยู่ตรงกลาง ที่ได้รับออกแบบมาให้ใช้งานกับ ‌Apple TV‌ รุ่นที่ 2 และรุ่นที่ 3 และยังสามารถเข้ากันได้กับ ‌Apple TV‌ ในรุ่นปัจจุบัน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่ารหัสที่พบเจอนั้นอาจจะเป็นแค่การเปลี่ยนคำสั่งเท่านั้น แต่ก้อาจหมายถึงรีโมตของ ‌Apple TV‌ รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัว

รหัสเฉพาะที่พบในแอพ “ การตั้งค่า ” ซึ่งน่าจะสมเหตุสมผลสําหรับรีโมทของ Apple TV รุ่นใหม่มากกว่ารีโมทของ Apple TV รุ่นเก่า แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านี่เป็นการอ้างอิงถึงตัวเลือกรีโมทของ Apple TV ใหม่หรือไม่ หากเป็นสิ่งใหม่จริงๆรีโมท Apple TV ที่กําลังจะมาถึง อาจมีการออกแบบคล้ายกับแอพระยะไกลบน iPhone ซึ่งมีพื้นที่สัมผัสขนาดใหญ่ปุ่มเมนูอยู่กลางหลัก และปุ่มด้านข้างสําหรับการเข้าถึง Siri เล่น / หยุดชั่วคราวหน้าจอโฮม และค้นหา

มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา Apple TV‌ รุ่นที่ 6 ซึ่งจะมาพร้อมชิพ A-Series ที่ได้รับการอัพเกรด และรีโมทที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ในตอนนี้ยังไม่รายละเอียดว่ารีโมทของ Apple TV รุ่นที่ 6 นั้นจะมีลักษณะอย่างไร แต่คาดว่าน่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถตามหารีโมทได้จากแอพ Find My

ก่อนหน้านี้ MacRumors เพิ่งค้นพบว่าภายใน tvOS 14.5 เวอร์ชั่น Beta นั้น Apple ได้ทำการเปลี่ยนชื่อรีโมท Apple TV จาก “ Siri Remote ” เป็น “ Apple TV Remote ” ในหลายๆที่ทั่วทั้งระบบ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงชื่อทั้งระบบในครั้งนี้อาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ารีโมท Apple TV รุ่นใหม่ จะให้ความสำคัญกับ ‌Siri น้อยลง โดยคาดว่ารีโมต Apple TV รุ่นใหม่นี้อาจจะมาพร้อมกับปุ่มนำทางแบบเดิม และฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มเข้ามาอย่าแน่นอน

ที่มา – MacRumors