Apple เตรียมเพิ่มฟีเจอร์เตือนกล้องตรวจจับความเร็วบน Apple Maps ในอีกหลายๆประเทศ

สื่อเทคโนโลยีจากประเทศเนเธอร์แลนด์อย่าง iCulture ได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลเมื่อเช้านี้ว่า Apple ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์เตือนกล้องตรวจจับความเร็วบน Apple Maps ในบางพื้นที่ของประเทศเนเธอร์แลนด์แล้ว ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่า Apple กำลังเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวในอีกหลากหลายประเทศในเร็วๆนี้ ที่นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา , แคนาดา , ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

ในขณะที่ผู้ใช้งานรถยนต์ที่ได้เลือกใช้ Apple Maps ในการนำทางผ่าน Apple CarPlay หรือ iPhone หากพื้นที่นั้นๆมีกล้องตรวจจับความเร็วอยู่ ก็จะมีการแจ้งเตือนตำแหน่งของกล้องตรวจจับความเร็วบนท้องถนนทันที ผ่านไอคอนรูปกล้องที่มีการยิงแฟลชสีเหลือง ซึ่งจะปรากฎขึ้นในเส้นทางของแผนที่ระหว่างการเดินทางทันที

ในตอนนี้ฟีเจอร์เตือนกล้องตรวจจับความเร็วบน Apple Maps นั้นมีให้ใช้งานใน 4 ประเทศเท่านั้นได้แก่ สหรัฐอเมริกา , แคนาดา , ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร จากข้อมูลที่ได้มาในวันนี้ชี้ให้เห็นว่า Apple กำลังเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวในประเทศเนเธอร์แลนด์ และในอีกหลายๆประเทศในเร็วๆนี้ และในตอนนี้ได้มีการแจ้งเตือนกล้องตรวจจับความเร็วบน Apple Maps ที่เมืองฮาอาเลม ( Haarlem ) , จังหวัดนอร์ทฮอลแลนด์( North Holland ) , ประเทศเนเธอร์แลนด์ ( Netherlands ) ดังนั้นอาจจะต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์นี้เต็มรูปแบบทั้งประเทศ ทาง iCulture ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ‌Apple ยังไม่ได้ทำการเพิ่มความเร็วสูงสุดบนถนนในประเทศเนเธอร์แลนด์บน Apple Maps

Apple กำลังทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆสำหรับ iOS 14.5 หรือใหม่กว่าที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถรายงานตำแหน่งของกล้องตรวจจับความเร็วที่ถูกพบเจอในระหว่างการนำทางด้วย Apple Maps

ผู้ใช้งาน Apple Maps ในประเทศอื่นๆเช่น ออสเตรเลีย , ออสเตรีย , เบลเยียม , สวีเดน และนิวซีแลนด์ ได้บอกกับทาง MacRumors ว่าพวกเขาได้สังเกตเห็นฟีเจอร์เตือนกล้องตรวจจับความเร็วนั้นปรากฏขึ้นในขณะที่กำลังใช้งาน ‌Apple Maps ในการนำทาง

ที่มา – MacRumors