Apple เปิดตัวหน้าเว็บ All-in-One พร้อมป้ายที่จะแสดงความเป็นส่วนตัวสำหรับแอพของตัวเอง

ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคมปี 2021 ที่ผ่านมา Apple ได้ทำการอัพเดตเว็บไซต์ความเป็นส่วนตัว ด้วยการเพิ่มส่วน “ ป้ายกำกับ ” ใหม่ ที่จะนำป้ายความเป็นส่วนตัวสำหรับแอพทั้งหมดของ Apple มารวมกันในที่เดียวทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้วิธีที่แอพ Apple จัดการข้อมูลส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้น

Apple ได้จัดเตรียมป้ายกำกับความเป็นส่วนตัวสำหรับแอพเอาไว้แล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวบน iOS 14 เมื่อปีที่แล้ว แต่ในหน้าการสนับสนุนส่วนบุคคลดังนั้นส่วน “ ป้ายกำกับ ” ใหม่นี้จึงช่วยให้ผู้ใช้งานดูป้ายกำกับทั้งหมดในที่เดียว และเรียงตามลำดับตัวอักษร ป้ายกำกับความเป็นส่วนตัวที่มีให้สำหรับแอพของ Apple ทั้ง iOS , iPadOS , macOS,  watchOS และ tvOS ดังนั้นแอพบางตัวเช่น GarageBand จึงปรากฏมากกว่าหนึ่งครั้ง Apple ยังได้รวมป้ายกำกับสำหรับเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเช่น Xcode และแม้แต่ App Store เองซึ่งให้ข้อมูลความเป็นส่วนตัวในระดับที่ครอบคลุมมาก

Apple เน้นย้ำว่าผู้ใช้จะไม่พบข้อมูลใดๆภายใต้ “ ข้อมูลที่ใช้เพื่อติดตามคุณ ” สำหรับแอพ เนื่องจาก Apple ไม่ได้ติดตามผู้ใช้ Apple กล่าวว่าตัวเองมีมาตรฐานที่สูงกว่าสำหรับนักพัฒนาอื่นๆ ทั้งหมดซึ่งจะได้รับอนุญาตให้ติดตามผู้ใช้หากพวกเขาได้รับอนุญาตผ่านกรอบความโปร่งใสการติดตามแอพที่จะบังคับใช้ใน iOS 14.5

Apple เปิดตัวป้ายกำกับความเป็นส่วนตัวบน App Store ในเดือนธันวาคมปี 2020 จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นภาพรวมกว้างๆ เกี่ยวกับประเภทข้อมูลที่แอพนั้นๆอาจรวบรวม และใช้ข้อมูลเพื่อติดตามหรือเชื่อมโยงกับข้อมูลประจำตัวหรืออุปกรณ์ของพวกเขาหรือไม่ ป้ายเหล่านี้จะปรากฏในรายชื่อ App Store สำหรับแอพของบุคคลที่สาม และแอพของ Apple ที่ดาวน์โหลดได้เช่น Apple Podcasts ในขณะที่แอพในตัวที่ไม่สามารถลบออกได้เช่น Messages จะมีป้ายกำกับบนเว็บไซต์ของ Apple

Apple กำหนดให้นักพัฒนากรอกป้ายกำกับความเป็นส่วนตัวเมื่อส่งแอพใหม่ และการอัพเดตแอพไปยัง App Store ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมปี 2020 แต่ป้ายกำกับทำงานบนระบบเกียรติยศก่อนหน้านี้ Apple กล่าวว่า “ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่ให้เป็นประจำ และต่อเนื่อง ” และทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อแก้ไขความไม่ถูกต้องใดๆ โดยเสริมว่าแอพที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดอาจถูกลบออกจาก App Store

ที่มา – MacRumors