[ลือ] Apple อาจจะเปิดตัว “ คอนแทคเลนส์ ” แบบ AR ได้อย่างเร็วสุดในปี 2030

ในวันนี้คุณ Ming-Chi Kuo ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า Apple อาจจะเปิดตัว “ คอนแทคเลนส์ ” แบบโลกเสมือน ( AR ) ได้ในปี 2030 คุณ Ming-Chi Kuo ยังกล่าวว่า คอนแทคเลนส์ของ Apple จะเป็นการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากยุคของ “ การคำนวณที่มองเห็นได้ ” ไปสู่ ​​“ การประมวลผลที่ไม่สามารถมองไม่เห็นได้ ”

คุณ Ming-Chi Kuo กล่าวว่า คอนแทคเลนส์ของ Apple นั้น “ ไม่น่าจะมีพลังในการประมวลผล และการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นอิสระ ” ซึ่งอาจจะหมายถึงการเชื่อมต่อที่ต้องอาศัยการใช้งานกับ iPhone หรืออุปกรณ์อื่นๆของ Apple แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใดๆที่มากไปกว่านี้ คุณ Ming-Chi Kuo ยังกล่าวว่าผลิตภัณฑ์นี้ “ ยังมองไม่เห็น ” ในขณะนี้ ดังนั้นคำพูดของคุณ Ming-Chi Kuo จึงดูเหมือนว่าจะเป็นแค่การคาดเดาเท่านั้น

คอนแทคเลนส์ของ Apple นั้นจะสามารถมอบประสบการณ์ AR ที่มีน้ำหนักที่เบาได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสวมแว่นตา หรือชุดหูฟัง พูดง่ายๆก็คือความจริงเสริมซ้อนทับข้อมูลดิจิทัลในมุมมองของโลกแห่งความเป็นจริง ตัวอย่างเช่นผู้ที่เดินไปในห้างสรรพสินค้าแบบกลางแจ้งจะสามารถดูเวลาทำการของร้านค้าแต่ละแห่งได้อย่างง่ายๆ

ในอนาคตอันใกล้นี้คุณ Ming-Chi Kuo กล่าวว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัวชุดหูฟังแบบผสมความเป็นจริงที่ลือกันมานาน “ ในช่วงกลางปี ​​2022 ” ตามด้วยแว่นตาแบบ AR ได้ภายในปี 2025

ที่มา – MacRumors