Benjamin Lyon ได้ลาออกจาก Apple ในโครงการ Apple Car เพื่อไปเริ่มต้นบทบาทใหม่ที่ Astra แทน

Benjamin Lyon ซึ่งเคยเป็นอดีตหัวหน้าทีมเซ็นเซอร์ ที่ทำงานกับ Apple Car ได้ลาออกจาก Apple เพื่อไปเข้าร่วมงานกับ Astra ในตำแหน่งหัวหน้าวิศวกร

คุณ Benjamin Lyon ได้ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ถึงสาเหตุที่เขานั้นได้ย้ายไปทำงานที่ Astra เพราะเขานั้นสนใจวิสัยทัศน์ของ Astra เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำงานกับการติดตั้งดาวเทียมขนาดเล็ก “ ฉันคิดว่าวิสัยทัศน์ของ Astra นั้นเป็นการผสมผสานที่น่าอัศจรรย์ของการนำวิทยาศาสตร์การผลิตจรวดยานอวกาศ และสามารถส่งจรวดไปสู่อวกาศได้อย่างไร? คุณควรจะมีรากฐานของทีมที่ดี และรากฐานที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีหลักที่คุณสามารถนำมารวมกันได้ เพื่อสร้างชุดผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ”

ก่อนที่คุณ Benjamin Lyon จะออกจาก Apple คุณ Benjamin Lyon ได้เคยร่วมทำงานกับ iPhone ส่วน Input Devices และ Sensor Hardware ตัวสุดท้ายที่เขาทำคือ Apple Car‌ ในปี 2016 เขาทำงานภายใต้ Bob Mansfield แต่ความเป็นผู้นำของ Apple Car‌ ได้เปลี่ยนไปเป็นหัวหน้า AI อย่างคุณ John Giannandrea แทน ก่อนที่จะออกจาก Apple คุณ Benjamin Lyon ได้รายงานต่อ Doug Field อดีตวิศวกรของ Tesla ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองประธานของโครงการนี้

Benjamin Lyon เคยอยู่ในทีม ‌Apple Car‌ ตั้งแต่ปี 2014 และจากข้อมูลที่ทาง Bloomberg ได้เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงความเป็นผู้นำทั้งหมดจนกระทั่งย้ายไป Astra ในปีนี้

ที่มา – MacRumors