ผู้ใช้งาน Twitter นาม Giulio Zompetti เผยภาพ Apple Watch รุ่นแรก ที่เปิดตัวไปในปี 2014 ที่เป็นเครื่องต้นแบบ

ผู้ใช้งาน Twitter นาม Giulio Zompetti มักจะชอบแชร์รูปภาพผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่เป็นเครื่องต้นแบบ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่เป็นรุ่นเก่าแล้ว และในวันนี้เขาได้แชร์ภาพบางส่วนของ Apple Watch เครื่องต้นแบบ ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ต้นปี 2014 เครื่องต้นแบบเครื่องนี้มีการออกแบบฝาหลังที่แตกต่างออกไปจากเครื่องที่วางขายจริง

Apple Watch รุ่นแรก มาพร้อมกับอาร์เรย์เซ็นเซอร์ อินฟราเรท และไฟ LED ตลอดจนโฟโต้ไดโอดเพื่อตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ Apple Watch ตัวต้นแบบที่ถูกแชร์โดย Zompetti แสดงให้เห็นถึงเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่สามตัวที่วางเรียงกันอยู่ในแนวนอน ถ้าดูไปที่รูตรงกลางดีๆจะเห็นถึงเซ็นเซอร์ขนาดเล็กอยู่ด้วยกันถึงสองตัว แปลว่า Apple ตัวต้นแบบนั้นยังคงมาพร้อมกับเซ็นเซอร์มากถึง 4 ตัว

เครื่องต้นแบบของ Apple Watch เครื่องนี้ดูเหมือนว่าจะมีลำโพงมาให้เพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น แทนที่จะเป็นสองตัว ( รุ่นที่วางขายจริงมีลำโพง 2 ตัว ) ส่วนตำแหน่งของไมโครโฟนนั้นยังคงวางอยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น นอกเหนือจากการปรับแต่งเพียงเล็กน้อยแล้ว รูปร่าง และขนาดโดยรวมของตัวเครื่องก็ดูเหมือนกันแทบไม่มีอะไรที่แตกต่าง

นอกเหนือจากการจัดวางตำแหน่งของเซ็นเซอร์ที่แตกต่างกันออกไปแล้ว ข้อความที่ถูกพิมพ์เอาไว้ที่บริเวณฝาด้านหลังของตัวนาฬิกายัง ถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป

ที่มา – 9to5mac