Dan Riccio เตรียมย้ายไปทำโครงการใหม่ และ John Ternus เตรียมขึ้นมารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์แทน

วันนี้ Apple ประกาศให้คุณ Dan Riccio รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple คนปัจจุบัน เปลี่ยนไปสู่บทบาทใหม่ในโครงการที่ไม่ได้ระบุรายละเอียด โดยจะให้คุณ John Ternus ขึ้นมารับต่ำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple แทนในแถลงการณ์

Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้กล่าวว่า Dan Riccio ทำให้ Apple เป็นบริษัทที่ดีขึ้น และมีนวัตกรรมที่มากขึ้น และ Johe Ternus จะนำความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์อันลึกซึ้งมาสู่ทีมวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับโครงการใหม่ที่ทาง Dan Riccio จะเข้าไปทำ แต่ในอนาคตคาดว่า Apple จะมีโปรเจคใหม่ๆอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น Apple Car , แว่น AR และ VR และโครงการอื่นๆอีกมากมาย โครงการ Apple Car เพิ่งถูกยึดครองไปโดยหัวหน้าฝ่าย AI ของ Apple อย่าง John Giannandrea ดังนั้นบทบาทใหม่ของ Dan Riccio จึงเป็นเรื่องที่ลึกลับ

ในอนาคต Dan Riccio อาจจะได้เป็นรองประธานอาวุโส่ฝ่ายวิศวกรรมซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะถูกลดระดับตำแหน่ง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าเขาตั้งเป้าที่จะถอยห่างจาก Apple Dan Riccio ได้เข้าร่วมทำงานกับ Apple มาตั้งแต่ปี 1998

Dan Riccio เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ iPad ในปี 2010 และในปี 2012 เขาได้เข้ารับตำแหน่งทีมวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ Apple กล่าวว่า Dan Riccio จะ ” ยังคงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของผลิตภัณฑ์ของ Apple ”

ในแถลงการณ์ Dan Riccio ได้กล่าวว่าการทำงานที่ Apple เป็น ” โอกาสของชีวิต ” และตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนแปลง

เริ่มแรก John Ternus นั้นได้เข้าร่วมงานกับ Apple โดยการเป็นส่วนหนึ่งของทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ในปี 2001 และในปี 2013 เข้าได้รับหน้าที่เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple โดยเขาได้เข้ามาดูแลการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่าง AirPods รุ่นที่ 1 , iPad ทุกเครื่อง และ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro

ที่มา – MacRumors