สิทธิบัตรอันใหม่เผยว่า Apple Pencil รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับกล้องขนาดเล็ก , มีคำสั่งท่าทางแบบใหม่ๆ และจะมีการติดตั้ง Haptic Feedback เข้ามาอีกด้วย!

Apple Pencil นั้นถือว่าเป็นปากกาสไตลัสของทางฝั่ง Apple  ที่มีเอาไว้ใช้งานกับ iPad โดยเฉพาะซึ่งปัจจุบันนั้น Apple Pencil นั้นรองรับการใช้งานบน iPad ทุกรุ่นแล้ว ( iPad , iPad mini , iPad Air และ iPad Pro ) เพราะแต่ก่อนนั้นจะรองรับการใช้งานแค่บน iPad Pro เท่านั้น

โดยปัจจุบันนั้น Apple Pencil มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 รุ่น โดย Apple Pencil รุ่นที่ 2 นั้นรับการพัฒนามาจากรุ่นที่ 1 เพียงเล็กน้อย แต่ได้มีคำสั่งลัดแบบใหม่อย่างการแตะสองครั้งบนตัว Apple Pencil แล้วจะมีการเปลี่ยนเครื่องมือที่ใช้อยู่ไปอีกอันโดยทันที โดยฟีเจอร์นี้นั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาให้กับ Apple Pencil รุ่นถัดไปอย่างแน่นอน

ล่าสุดนั้น Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรอันใหม่อีกแล้วซึ่งเกี่ยวกับตัว Apple Pencil รุ่นใหม่ และมีด้วยกันถึง 3 ฉบับกันเลยทีเดียว!

  1. Apple Pencil รุ่นใหม่นั้นจะมีความยืดหยุ่น และจะมีพื้นที่บางส่วนของตัวปากกาที่มีความไวต่อการสัมผัสเป็นอย่างมากเพื่อการรับคำสั่งท่าทางแบบใหม่ๆ ที่ขึ้นอยู่กับท่าทางในการจับตัว Apple Pencil
  2. ผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้มืออีกข้างที่ไม่ได้จับ Apple Pencil เอาไว้โต้ตอบกับหน้าจอได้ เพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานนั้นควบคุมทุกอย่างผ่านตัว Apple Pencil ได้เพียงอย่างเดียว
  3. จะมีการติดตั้งกล้องดิจิตอลขนาดเล็กเอาไว้ที่บริเวณปลายปากกา และจะมีการติดตั้ง Haptic Feedback  เพื่อจำลองการตอบสนองให้รู้สึกเหมือนจับดินสอเขียนบนกระดาษจริงๆอีกด้วย

ที่มา – Gsmarena


займ на карту мгновенно круглосуточно без отказа 15000