True Digital Park เปิดอย่างเต็มรูปแบบ จัดงาน T.O.P 2019 ผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัล

cover

วันนี้ True Digital Park จัดงาน Togetherness of Possibilities 2019 ซึ่งเป็นงานสัมนาเทคโนโลยีครั้งใหญ่แห่งปี ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ True Digital Park ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นศูนย์กลางในการสร้างนวัตกรรมและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัล ประกอบไปด้วยพื้นที่ทำงาน ออฟฟิศ Co-working Space แหล่งเพาะ Startup และศูนย์เรียนรู้ต่าง ๆ รายล้อมไปด้วยห้างร้านและพื้นที่อยู่อาศัยที่อำนวยความสะดวกและสร้าง Ecosystem แห่งนวัตกรรม

12

ภายในงาน คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ขึ้นมากล่าวเปิดงานโดยได้รับการต้อนรับจากคุณสุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยเน้นความสำคัญไปที่การผลักดันโนบายในเชิงเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล เป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยเฉพาะในโลกธุรกิจและอุตสาหกรรม (Digital Disruption)

ส่วนคุณฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ True Digital Park ก็ได้ขึ้นมากล่าวอัพเดทว่าหลังจากที่ให้บริการมาซักพักหนึ่งแล้ว True Digital Park ได้รับการตอบรับอย่างดี เตรียมพร้อมเปิด Phase 2 ให้ได้ใช้บริการ และยังคงภายใต้แนวคิด One Roof. All Possibilities.

งาน Togetherness of Possibilities 2019

งาน T.O.P 2019 เป็นงานที่ประกอบไปด้วยงานเสวนาต่าง ๆ จากผู้นำด้านเทคโนโลยีทั้งในไทยและต่างประเทศ พิเศษเฉพาะสำหรับเหล่า Startup และ Entrepreneurs สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำสมัยจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ พบกับ Startup Ecosystem ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงเย็นเป็นงาน Networking และการแสดงดนตรีโดย The Parkinson

 

TOP-website-description

1

ภายในงานมีเสวนาต่าง ๆ ที่นำเอาทั้งบุคคลสำคัญและบริษัทเด่น ๆ Startups และคนในแวดวงนวัตกรรมให้มาเจอกันตั้งแต่หน่วยงาน DEPA, NIA และ Startup ชื่อดัง Ookbee, Camera 360

ชมบันไดกระจกแบบ Apple Store ที่สร้างเสร็จแล้ว

วันนี้สิ่งที่เราได้ชมนอกเหนือจากบรรยากาศในงานแล้ว สิ่งที่ทำให้ตื่นเต้นก็คือเราได้สัมผัสกับบันไดกระจกซึ่งเป็นบันไดแบบเดียวกับที่ร้าน Apple Store แต่ไม่ใช่แค่เป็นของก็อปทำตามให้เหมือนเท่านั้น แต่บริษัทที่ทำเป็นบริษัทเดียวกับที่ทำบันไดให้กับร้าน Apple Store จริง ๆ เป็นอีกหนึ่ง Landmark ใน True Digital Park ที่น่ามาถ่ายรูปมาก ตั้งอยู่ระหว่างชั้น 6 และชั้น 7 ของ True Digital Park

65

อวดเทคโนโลยี 5G ลองใช้จริง

กลุ่ม True ยังได้ใช้โอกาสนี้อวดเทคโนโลยี 5G ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ยังไม่เปิดใช้งานแบบ Public แต่มีการจัดแสดงและปล่อยสัญญาณ 5G ใน True Digital Park สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ เช่น Huawei Mate 20X, Oppo Reno ทีมงานได้ทดลองใช้เทคโนโลยี 5G ซึ่งทำความเร็วจากที่ทดสอบได้อยู่ที่ 1.5 Gigabit ต่อวินาที ซึ่งเป็นความเร็วสูงมาก ๆ และแทบจะแรงกว่า Wifi ที่ใช้กันตามบ้านทั่วไปเสียอีก สามารถเข้ามาลองทดสอบประสบการณ์ 5G กันได้ฟรี

9

แต่ประโยชน์ของ 5G ไม่ได้แค่ทำให้เล่นเน็ตเร็วแค่นั้น แต่มีการนำมาสร้างประสบการณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ตั้งแต่หุ่นยนต์, การควบคุมระบบ ต่าง ๆ ที่ต้องอาศัย Latency ที่ต่ำ ซึ่งสิ่งที่เราได้ลองคือเกมคีบตุ๊กตาที่ส่งสัญญาณระหว่างตัวอ่าน Motion Sensor ไปที่หุ่นยนต์เพื่อคีบตุ๊กตาโดยดูจากการเคลื่อนไหวของเรา

8

7

จะเห็นว่าพื้นที่ของ True Digital Park และงาน Togetherness of Possibilities 2019 ไม่ได้เป็นแค่เวทีการจัดเสวนาอย่างเดียว แต่มีเทคโนโลยีต่าง ๆ มาให้ลองสัมผัส เพื่อให้เข้าถึงแนวคิดการเป็นพื้นที่แห่งการสร้างนวัตกรรม ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สำคัญของ True Digital Park ในการเป็นแหล่งรวมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ศูนย์ทดลองนวัตกรรม และการเรียนรู้จากหน่วยงานภาครัฐ บริษัทต่าง ๆ

สิ่งนี้น่าจะถูกใจเหล่าสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการ นักลงทุน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ทำให้เกิดชุมชนเพื่อผู้ประกอบการเริ่มต้น เป็นแหล่งหลอมรวมองค์ความรู้ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล True Digital Park ออกแบบและติดตั้งระบบสื่อสารโทรคมนาคมล้ำสมัยผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4G+ และ WiFi ครอบคลุมทั่วทั้งโครงการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.truedigitalpark.com

 

เรียบเรียงโดย ทีมงาน MacThai