พาชม U Store สาขาพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พร้อมโปร iPhone, iPad, Mac ราคานักศึกษา

u-store-kmutnb-cover

ทุกวันนี้เราจะเห็นคนใช้ iPad เรียนหนังสือกันเต็มไปหมด เป็นเพราะว่าช่วงหลัง ๆ นี้ Apple เองก็ได้หันมารุกตลาดการศึกษาหนักขึ้น รวมถึงสำหรับตัวแทนจำหน่ายเองก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการสรรสร้างโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่จะช่วยให้สิทธิพิเศษแก่นักศึกษาที่ต้องการใช้สินค้า Apple หนึ่งในนั้นก็คือ SPVi ซึ่งมีร้าน U Store อยู่ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมมากกว่า 10 สาขาที่ทุกคนก็เคยผ่านตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และล่าสุดทาง SPVi ก็เพิ่งเปิดสาขาใหม่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

วันนี้ทีมงาน MacThai มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมบรรยากาศของร้าน U Store สาขาใหม่เอี่ยมที่ มจพ. หลังวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการไม่กี่วัน ซึ่งนอกจากร้านนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสถาบันการศึกษาบริเวณนั้นทั้งหมดแล้ว (ไม่ใช่แค่ มจพ.) ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักศึกษา เช่น iPhone ราคานักศึกษา, Mac ราคานักศึกษาต่าง ๆ มายมายขึ้นมาให้เลือกซื้อกัน

 

u-store-kmutnb-2

สำหรับ U Store สาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตั้งอยู่ใต้อาคาร 79 ซึ่งเป็นบริเวณที่นักศึกษาค่อนข้างรู้จักกันดีเพราะเป็นที่ตั้งของร้านถ่ายเอกสารและ 7-11 ที่เดินลงมาก็เจอเลย หาไม่อยาก และอยู่ใกล้กับตึกของคณะวิทยาศาสตร์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแต่เดิม ห้างที่อยู่ใกล้ที่สุดแถวนี้ก็จะมี The Mall งามวงศ์วาน และห้าง Big C วงศ์สว่าง เท่านั้น ดังนั้นหากต้องการซื้อสินค้า Apple แต่ละทีอาจจะต้องไปไกลหน่อย แต่ตอนนี้ สามารถมาที่ U Store ใน ม. ตัวเองได้เลยสะดวกขึ้นมาก

 

u-store-kmutnb-1

 

u-store-kmutnb-3

ตัวร้านนั้นมีพื้นที่ใหญ่พอสมควรและใหม่มาก ใช้การตกแต่งเหมือนกับร้านตระกูล iStudio ของ SPVi และนับว่าเป็นหนึ่งใน Apple Campus Experience Center ที่เป็นนโยบายให้ตั้งร้านค้าปลีกในมหาวิทยาลัยเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลงและสะดวกกว่าเดิม

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ไป U Store หลายสาขาเนื่องจากผู้เขียนมีเพื่อนเรียนอยู่ในหลายมหาวิทยาลัยก็พบว่า สาขาที่ มจพ. นี้มีความกว้างมากพอสมควร และรองรับคนเข้ามาดูได้เยอะ แถมสามารถใช้ในการจัด Workshop เล็ก ๆ ได้ด้วย

 

u-store-kmutnb-12

สำหรับสินค้าที่โชว์อยู่ในร้านก็มีตั้งแต่ iPhone, iPad, Mac ให้ได้ลองดูกันได้ทุกรุ่น รวมถึงอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple TV, ชุดสายชาร์จ Adapter อุปกรณ์หูฟังต่าง ๆ นานา ให้เลือกกันได้เยอะมาก (เหมือนกับ iStudio สาขาเต็มเลย) จะเหลือก็แต่ Apple Watch ที่ตอนนี้ทีมงานที่ร้านแจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างพิจารณานำเข้ามาแสดงและขายด้วย อาจจะต้องรอกันอีกซักพัก

 

u-store-kmutnb-9

 

u-store-kmutnb-6

ตัว Mac ที่จัดแสดงอยู่นั้นจะมีป้ายราคาบอกชัดเจนและสามารถซื้อร่วมกับโปรโมชั่นผ่อน 0% จากบัตรเครดิตต่าง ๆ ได้ตามปกติเลย

 

u-store-kmutnb-10

ในขณะที่อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ตั้งแต่เคส ลำโพง หูฟัง ของเล่นต่าง ๆ ก็มีครบมาก ๆ และสามารถมาเลือกซื้อได้หลายยี่ห้อหลายแบบ ตรงนี้จะสะดวกเพราะถ้าอยากได้อะไรก็เดินเข้ามาที่ร้านได้เลยไม่ต้องไปห้างไกล ๆ

 

u-store-kmutnb-8

อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนเป็นประจำเลยก็คือ ลืมสายชาร์จ ทำหาย ทำพัง หรือจะต้องใช้อะไรที่เร่งด่วน แต่ก็ไม่รู้จะต้องไปหาซื้อจากไหน แต่ถ้ามี U Store อยู่ในมหาลัยก็จะสะดวกมาก ๆ เพราะขาดเหลืออะไรก็เดินเข้ามาที่ร้านแล้วซื้อได้เลย

 

u-store-kmutnb-5u-store-kmutnb-7u-store-kmutnb-11

สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนเพิ่งทราบเหมือนกันก็คือทาง SPVi นั้นได้มีการจัดโปรโมชั่น iPad และ iPhone ราคานักศึกษา (ปกติ Apple จะมีเฉพาะ iPad ไม่มี iPhone)

iPhone ราคานักศึกษา ลดเพิ่มกว่าราคาปกติเพียงแสดงบัตรนักศึกษา  และเปิดเบอร์ AIS  รับส่วนลดค่าเครื่องไม่ต้องไปไกลถึงศูนย์ แต่อยู่ใกล้แค่ในมหาวิทยาลัย สามารถอ่านรายละเอียด iPhone ราคานักศึกษาได้ที่ iPhone ราคานักศึกษา by SPVi 

นอกจากนี้ยังมี Promotion เปิดร้านใหม่ สาขามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือฉลองเปิดสาขาใหม่ ทุกคนที่ซื้อ iPad ทุกรุ่น รับสิทธิ์แลกซื้อ Case + Film ลด 20% ระยะเวลาตั้งแต่ 24 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2019 โดยมีแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการ เช่นเคสของ Comma, Devia, iPearl, Gnovel หรือฟีล์มติดหน้าขอของทาง Brix และ Hishield

หลายคนอาจจะเข้าใจว่า U Store ของมหาวิทยาลัยนั้นจะใช้ได้เฉพาะนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ตั้งหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วเพียงแค่แสดงบัตรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยใดก็ได้ก็สามารถซื้อสินค้าในราคานักศึกษาได้เลย

การมี U Store อยู่ในมหาวิทยาลัยนั้นนอกจากจะสะดวกในการซื้อสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ แล้วยังช่วยให้เราไม่พลาดข่าวสารและกิจกรรม โปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเพื่อน ๆ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมพระนครเหนือด้วยที่ตอนนี้มี U Store มาเปิดถึงกลางมหาวิทยาลัยตัวเอง

  • มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เปิดให้บริการวันธรรมดา 8:30 – 17:30 วันเสาร์ 8:30 – 16:30 ปิดวันอาทิตย์
  • อยู่ใต้อาคาร 79 ข้าง ๆ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์
  • โทรศัพท์ 065-524-3911 หรือ LINE @ustorespvi