เปิดตัว Bangkok Cybertech District ศูนย์กลางนวัตกรรมที่ True Digital Park จับมือบริษัทไอทีรายใหญ่เพียบ !!

macthai-true-digital-park-district-6

ประเทศไทยเราเคยพยายามที่จะสร้างศูนย์รวมนวัตกรรม หรือรวมบริษัทไอทีมาหลายยุค แต่ก็ยังไม่ได้มีจุดศูนย์รวมที่เป็นสถานที่ให้หลายฝ่ายได้มามีส่วนร่วมกันเสียที

ล่าสุดได้มีการเปิดตัว Bangkok Cybertech District ว่า การสนับสนุนนวัตกรรมและประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 อย่างแท้จริงนั้น จะต้องเริ่มต้นตั้งแต่อีโคซิสเต็มพื้นฐานอย่างการสร้างศูนย์รวมทางด้านนวัตกรรม

 

โดยจะมีการดึงพาร์ทเนอร์รายใหญ่อย่าง Google เข้ามาถ่ายทอดความรู้ ไม่ใช่เรียนรู้เอาเอง ครั้งนี้ถือว่าเป็น Game Changer หรือ ตัวเปลี่ยนเกมประเทศไทย ที่ไม่ใช่แค่การแข่งขันกันออก Product แต่เป็นการวางรากฐานให้ประเทศในการปลุกปั้นสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตระดับโลก

macthai-true-digital-park-district-1

True Digital Park แห่งนี้ จะมีอีโคซิสเต็มส์ที่เอื้อประโยชน์การใช้ชีวิตแบบ Smart ทั้ง Smart Retail, Smart Digital, Smart People และ Smart Security ข่าวดี คือ จะเริ่มเปิดให้ไปสัมผัสประสบการณ์ชีวิตแบบดิจิทัลในช่วงปลายปีนี้ ในส่วนของ Co-Working Space และ Community ต่างๆ คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้งานไม่น้อยกว่าหลักหมื่นคนต่อวัน ส่วนออฟฟิศบริษัทชั้นนำ คาดว่าจะเปิดเข้ามานั่งทำงานอย่างเป็นทางการในปี 2019

macthai-true-digital-park-district-5

 

นอกจากนี้ สนช.ได้เข้ามาตั้งศูนย์บริการ Startup Thailand Center ซึ่งมีพื้นที่กว่า 200 ตร.ม. ไว้ให้บริการแก่ผู้ประกอบการสตาร์ตอัพทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้จัดตั้งบริษัทในไทยอย่างสะดวก รวดเร็ว ภายในศูนย์ฯ มีพื้นที่ co-working space, event space และ private office พร้อมทั้งแพลตฟอร์มสำหรับเหล่าสตาร์ตอัพ เช่น การปลูกฝัง บ่มเพาะบุคลากรผู้มีความสามารถและความเชี่ยวชาญพิเศษ (Cultivate Talents)

macthai-true-digital-park-district-7

การต่อยอดธุรกิจนวัตกรรมระหว่างสตาร์ตอัพและบริษัทชั้นนำ (Integrate Old and New Economy) การขับเคลื่อนการพัฒนาในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (Drive Industry Development) การแลกเปลี่ยนสตาร์ตอัพระหว่างประเทศ เป็นต้น คาดว่าภายใน 3 ปี จะมี Global Startup เกิดขึ้นภายในย่านฯ ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาท เชื่อมั่นได้ว่า Bangkok CyberTech District จะสามารถสร้างคุณค่า แหล่งงาน และเงินทุน สร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาล”

macthai-true-digital-park-district-3