เผยสเปก iPhone Xs และ Xs Max มาพร้อม RAM 4 GB ส่วน iPhone XR ให้ 3GB แบตอึดขึ้นกว่าเดิม

iphone-xs-xs-max-xr-ram-and-battery-mah

ล่าสุดได้มีภาพหลุดข้อมูลสเปก RAM และความจุของแบตเตอรี่ของ iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งได้แก่ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR โดยข้อมูลที่หลุดมานี้มาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีในประเทศจีน

โดยจากข้อมูลเผยให้เห็นว่าปีนี้แอปเปิลใส่ RAM มาให้กับ iPhone Xs และ iPhone Xs Max มาให้มากถึง 4GB ซึ่งมากกว่า iPhone X เมื่อปีที่แล้วที่ให้มาเพียง 3GB เท่านั้น ส่วน iPhone XR รุ่นเล็กสุด แอปเปิลจัด RAM มาให้ 3GB

ส่วนความจุแบตเตอรี่ของ iPhone Xs แอปเปิลให้มา 2,658 mAh ซึ่งน้อยกว่า iPhone X ปีที่แล้วที่มี 2,716 mAh เล็กน้อย อย่างไรก็ตามแอปเปิลเคลมว่าถึงแม้ iPhone Xs จะมีแบตน้อยกว่าแต่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า iPhone X ประมาณ 30 นาที เหตุเพราะชิปประมวลผล A12 Bionic และอื่น ๆ กินไฟน้อยลงนั่นเอง

ส่วนแบต iPhone Xs Max นั้น แอปเปิลให้มาสูงถึง 3,174 mAh มากกว่า iPhone X ประมาณ 16.8% หรือมากกว่า iPhone Xs ประมาณ 19.4% ทำให้แอปเปิลสามารถเคลมได้ว่าสามารถใช้งานได้นานกว่า iPhone X ประมาณ 1.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สุดท้ายคือ iPhone XR มีความจุแบตเตอรี่ 2,942 mAh ซึ่งมากกว่า iPhone X ประมาณ 8.3% และมากกว่า iPhone 8 Plus ที่มีความจุ 2,691 mAh ประมาณ 9.3% ซึ่งสามารถใช้งานได้นานกว่า iPhone 8 Plus ประมาณ 1.5 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมาจากหน้าเว็บไซต์ของประเทศจีนเท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องรอทาง iFixit ชำแหละเครื่อง เพื่อคอนเฟิร์มอีกทีว่ามีสเปกภายในอะไรที่แอปเปิลไม่ได้บอกบ้าง

 

 

ที่มา – MacRumors