Lisa Brennan-Jobs ให้สัมภาษณ์เล่าชีวิตวัยเด็กกับพ่อ Steve Jobs ในการโปรโมตหนังสือ Small Fry

27283-40382-26997-39432-brennan-jobs-small-fry-l-l

Lisa Brennan-Jobs ลูกสาวคนโตของ Steve Jobs ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โปรโมตหนังสือ Small Fry บันทึกความทรงจำวัยเด็กของเธอเอง ซึ่งมีกำหนดออกจำหน่ายปีนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่เปิดตัวหนังสือครั้งแรกไปเมื่อต้นปี

หนังสือ Small Fry ของ Brennan-Jobs มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 กันยายนนี้ โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์โปรโมตหนังสือกับสำนักข่าว The New York Times เป็นเวลากว่า 40 นาที

 

ในด้านลบนั้น Brennan-Jobs กล่าวว่าพ่อเคยบอกว่าเธอจะไม่ได้รับมรดกใด ๆ จากพ่อ, ชื่อคอมพิวเตอร์ Apple Lisa ไม่ได้มาจากชื่อของเธอ (ทั้งที่จริง Jobs ตั้งชื่อตามลูก) และเธอบอกว่าพ่อเย็นชามากในระหว่างที่เธออยู่ในช่วงมัธยมปลาย รวมถึงประวัติโดยย่อของ Steve Jobs ที่ปรากฏอย่างเป็นทางการของ Apple นั้น มีครั้งหนึ่งบอกด้วยว่า Jobs เป็นพ่อของลูก 3 คน ซึ่งไม่นับ Lisa

lisa-brennan-jobs

แม้ว่า Jobs จะมีมุมโหดร้ายกับ Lisa เยอะมาก แต่เธอก็กล่าวว่าเธอได้ยกโทษให้พ่อสำหรับสิ่งที่โหดร้ายทั้งหลาย และเธอหวังว่าคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้จะยกโทษให้พ่อ Jobs ด้วยเช่นกัน

ส่วน Laurene Powell Jobs ภรรยาของลูกอีก 3 คนของ Steve Jobs ก็ได้กล่าวในหนังสือด้วยเช่นกัน โดยเธอบอกว่ามีบางครั้งที่ Jobs ดึงภรรยาเข้ามาจูบ และทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้า Lisa หลายอย่าง แม้ว่า Lisa พยายามจะเดินออกไป Jobs ก็บอกว่า “เฮ้ ลิส อยู่ก่อนสิ เรากำลังมีโมเมนต์ครอบครัวกันอยู่นะ มันสำคัญเลยที่ลูกจะต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้” ซึ่งมีอีกหลายครั้งที่ Lisa ต้องประสบกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ และเธอสารภาพว่ามันทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว

ทั้งนี้แม้ว่า Jobs จะบอก Lisa ในวัยเด็กเองว่าเธอจะไม่ได้รับมรดกใด ๆ จากพ่อ แต่สุดท้ายแล้ว พ่อก็ได้ให้มรดกเธอนับล้าน และให้เท่ากับลูก ๆ อีก 3 คนอีกด้วย และเธอก็ได้นำสินทรัพย์จำนวนมากบริจาคให้กับมูลนิธิ Gates Foundation ซึ่งก่อตั้งโดย Bill Gates และภรรยา Merlinda Gates และรายได้จากหนังสือเล่มนี้ เธอก็จะมอบให้กับมูลนิธิ Gates Foundation ด้วย

หากใครสนใจอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มสามารถดูได้จากที่มา

ที่มา – AppleInsider, New York Times