AirPods รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมฟีเจอร์ ‘Hey Siri’ และกันน้ำได้ คาดเปิดตัวในปี 2019

hey siri

ล่าสุด Bloomberg ได้ออกมารายงานว่า AirPods หูฟังสุดล้ำของแอปเปิลที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน ว่าแอปเปิลกำลังซุ่มทำรุ่นใหม่ ที่รองรับฟีเจอร์ Hey Siri หรือสามารถเรียกสั่งงาน Siri โดยไม่จำเป็นต้องแตะที่ตัว AirPods ยิ่งไปกว่านั้นสามารถกันละอองฝน น้ำกระเด็นใส่ได้ ตามาตรฐาน IPX7 แบบเดียวกัน iPhone 7, 8, X

ส่วนชิปประมวลผลด้านใน คาดว่าน่าจะมีการอัปเกรดเช่นกัน ซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้เสถียรมากขึ้นกว่าเดิม โดยทั้งหมดนี้คาดว่าน่าจะเป็น AirPods รุ่นที่ 3 ที่เปิดตัวในปี 2019 ส่วน AirPods รุ่นที่ 2 แอปเปิลได้เปิดตัวไปแล้วเรียบร้อย คือสามารถชาร์จไร้สายผ่านทาง AirPower ได้ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายวันเดียวกับ AirPower ภายในปีนี้

AirPods ถือว่าเป็นหูฟังไร้สายที่ขายดีอีกตัวหนึ่ง โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ได้คาดการณ์ว่า AirPods ขายได้ 13-14 ล้านเครื่อง ซึ่งในปี 2018 นี้น่าจะมีจำนวนส่งมอบเป็น 2 เท่า หรือประมาณ 26-28 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

สุดท้ายต้องถือว่า AirPods เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่โดนวิพากย์วิจารณ์ในด้านลบหลังเปิดตัวอย่างหนัก เช่น ดีไซน์ไม่ดี เหมือนหลอด, หล่นง่าย, จนมีหลาย ๆ เพจทำรู้ล้อเล่น สุดท้าย AirPods ก็ถือว่าเป็นหูฟังไร้สายที่ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้

 

ที่มา – MacRumors