4 เหตุผลทำไม TrueMove H ถึงได้รางวัลผู้ให้บริการมือถือยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 2 รางวัล

 

เชื่อว่าหลายคนมักจะมีปัญหาเหมือนๆ กันที่รู้สึกว่าค่ายมือถือที่สนใจจะไปใช้บริการนั้น ไม่รู้ว่าดีจริง เร็วจริง ตอบโจทย์คนยุคดิจิตอลที่ต้องการเครือข่ายระดับ HD เท่านั้น อย่างที่โฆษณาไว้หรือเปล่า ในเมื่อทุกค่ายต่างก็บอกว่าเราดีที่สุดเบอร์ 1 ของประเทศ 

ล่าสุดได้ประกาศรางวัลผู้ให้บริการค่ายมือถือยอดเยี่ยมในปีนี้แล้ว ซึ่งน่าสนใจทีเดียวเพราะปีนี้มีการแข่งขันที่ดุเดือดมากในไทย

Frost-and-Sullivan-HD-Network-2017

รู้จักกับ Frost & Sullivan รางวัลออสการ์ของค่ายมือถือในภูมิภาค

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า Frost & Sullivan ถือเป็นบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลกก่อตั้งมากว่า 56 ปีแล้ว ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีออฟฟิศประจำอยู่ใน 45 ประเทศทั่วโลก

ในทุกปี Frost & Sullivan จะประกาศรางวัลยอดเยี่ยมให้แก่บริษัทในหมวดต่างๆ เช่น ยานยนต์, สุขภาพ, พลังงาน, ไอที และการสื่อสาร

ซึ่งในปีนี้รางวัลของเครือข่ายมือถือมีด้วยกัน 2 รางวัล คือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ LTE และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่ง TrueMove H ก็สามารถคว้ารางวัลไปได้ทั้ง 2 รางวัลเลยทีเดียว

truemove-h-best-network-2

4 เหตุผล ทำไม TrueMove H ถึงได้รางวัลผู้ให้บริการมือถือยอดเยี่ยมทั้ง 2 รางวัล ?

แม้รางวัลนี้จะมีการผลัดเปลี่ยนผู้ชนะกันไปมาหลายต่อหลายปี แต่ในปีนี้ก็น่าสนใจที่ทาง TrueMove H สามารถคว้ามาได้ทีเดียวถึง 2 รางวัลพร้อมกัน เราลองมาดูเหตุผลที่น่าสนใจกันดีกว่า

truemove-h-best-network-1

1. เป็นค่ายที่เติบโตสูงสุดในรอบปีที่ผ่านมา

จากจำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายของทรูที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 5.4 ล้านเลขหมาย และรายได้เติบโตสูงขึ้นถึง 28% ในปีที่ผ่านมา ถือว่ามีการเติบโตสูงที่สุดในทุกค่ายมือถือของไทย

เมื่อดูยอดเติบโตในอุตสาหกรรมช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะเติบโตแค่ 3.8% เท่านั้น จะเห็นว่าปีที่ผ่านมาทรูเติบโตได้สูงมากเลยทีเดียว

TrueMove H_248

2. มีคลื่นครบและมากที่สุดในไทย พร้อมกวาด 75% ของผู้ใช้ใหม่ในค่ายมือถือ

จากคลื่นที่ทางทรูประมูลมาได้ทั้ง 850 / 900 / 1800 / 2100 MHz, รวม 55 MHz ทำให้ทรูมีคลื่นที่รองรับการใช้งานมากที่สุดในไทย และสามารถใช้งานไปได้อีกหลายสิบปี โดยรองรับการเติบโตของธุรกิจได้อีกมาก

ในขณะที่สงครามการย้ายค่ายเริ่มดุเดือดขึ้นทุกปี หลายคนย้ายจากค่ายนี้ไปค่ายโน้น สลับกันไปมา แต่เมื่อดูยอดรวมของการย้ายค่ายทั้งหมด พบว่ากว่า 75% เลือกย้ายมาทรู ซึ่งก็ด้วยหลายๆ เหตุผล ทั้งเรื่องของเครือข่าย ความเร็ว

นอกจากนี้ Content ที่มีให้บริการครบ ทั้งการต่อยอดไปใช้บริการอื่นๆ อย่าง True Online, TrueVisions

review-true-id-6

3. เครือข่ายที่รองรับ HD Network ได้ดีที่สุด คมชัดไม่กระตุก

ในยุคที่ทุกอย่างต้อง HD ขึ้นไปเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ดูทีวี, เล่นเกม รวมไปถึงการชมถ่ายทอดสดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะต้องการเครือข่ายที่เร็ว รองรับความคมชัดระดับ HD แล้ว ยังต้องมีเนื้อหาที่มากพอจะรับชมด้วย

ความเป็น HD Network ของทรู ก็มาพร้อมบริการอย่าง TrueID ที่ช่วยให้เราดูหนัง, ดูถ่ายทอดสดฟุตบอล, ชมซีรีย์ต่างๆ ได้ต่อเนื่องไม่สะดุด ที่สำคัญโปรโมชั่นต่างๆ ของทรูก็ไม่แพ้ค่ายไหน เวลาเลือกย้ายค่ายก็มักมีโปรดีๆ มาให้เลือกเสมอๆ

4-reason-why-truemove-h-win-2-award-best-network-from-frost-and-sullivan

4. คุณภาพระดับ High Definition ทั้งภาพและเสียง รายแรกในไทย

ถ้ายังจำกันได้ ทรูเป็นผู้เริ่มต้นนำเทคโนโลยีหลายต่อหลายอย่างเข้ามาให้ผู้ใช้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็น ค่ายแรกที่เริ่มนำ iPhone เข้ามาขายในไทยอย่างเป็นทางการ, เริ่มใช้ 3G และ ต่อเนื่องไปจนถึงระบบ 4G

ล่าสุดทรูเองได้พัฒนาไปอีกขั้น ที่มากกว่าเครือข่ายระดับ 4G+ คือความเป็น High Definition Network คือได้ทั้งการอัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่, การดูคลิปถ่ายทอดสดชัดในระดับ HD และระบบเสียง HD Voice ที่คมชัดและเสถียรเอามากๆ

การเป็นรายแรกที่เริ่มต้นนำหน้าคู่แข่งอยู่เสมอๆ และยังคงทำต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้ ก็เป็นสิ่งที่เห็นชัดเจนเอามากๆ ว่าทรูมีความพร้อมทุกด้านมากกว่าใคร จนได้รางวัลระดับโลกมาต่อเนื่อง จนล่าสุดคว้ารางวัลใหญ่เลยทีเดียว

และนี่น่าจะเป็น 4 เหตุผลที่น่าสนใจ ที่ทำให้ TrueMove H ได้รับรางวัลค่ายมือถือแห่งปีถึง 2 รางวัลจาก Frost & Sullivan ซึ่งถ้าทรูยังคงความแรงไว้ได้ระดับนี้ ก็น่าสนใจว่าช่วงปลายปีนี้จะได้เห็นอะไรสนุกๆ จากทรูตามมาอีกแน่นอน

truemove-h-win-award-2017-3