TrueMove H ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนกีฬาเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก

Thailand to host Optimist World Championship 2017

ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่เมืองไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก เรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP 2017 ที่รวมสุดยอดเยาวชนนักเล่นเรือใบระดับเยาวชนจากทั่วโลกมาแข่งขันที่เมืองไทย

ซึ่ง TrueMove H เองก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนหลักในด้านการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น TrueMoveH WiFi, Tourist Sim TrueMove H4G+ สำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน และติดตั้ง TrueMoveH 4G+ SIM Card เข้ากับเรือใบในการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยและความแม่นยำในการแข่งขันของนักกีฬาเรือใบ

การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก

การแข่งขันครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 [ในครั้งที่ 1 จัดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1979] เนื่องจากประเทศไทยมีสภาพอากาศที่ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับการเล่นเรือใบด้วยกระแสลมดีและสม่ำเสมอตลอดปี

โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านกีฬาของแต่ละประเทศในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวนสูงสุดทีมละ 5 คน อายุระหว่าง 12-16 ปี จาก 65 ประเทศจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมด้วยผู้ฝีกสอน หัวหน้าทีม และผู้แทนหรือเจ้าหน้าที่ซึ่งเดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-21 กรกฎาคม 2560 ณ
สมาคมเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปภัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

Thailand to host Optimist World Championship 2017 2

 

และเนื่องจากการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์เป็นกีฬาที่ต้องใช้ในเรื่องของระบบการสื่อสารเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน และการตัดสิน รวมถึงการเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมเพราะผู้ชมจะไม่สามารถมองจากสายตาได้จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีการแสดงและประมวล ผลผ่านทาง GPS เพื่อบอกตำแหน่งและพิกัดของเรือใบในระหว่างการแข่งขันบนทะเล ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบว่าเรือใบในแต่ละประเทศที่เข้าแข่งขันในขณะนั้นอยู่ในตำแหน่งใด และยังสามารถแสดงอันดับระหว่างการแข่งขันแบบ Real Time โดยสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านทางเว็ปไซด์ http://www.optiworld.org ในระหว่างการแข่งขันเพื่อร่วมลุ้นร่วมเชียร์ไปด้วยกัน

Optimist World_170730_0035

และทางทรูมูฟ เอช ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออันดับ 1 ทั้ง 3G l 4G และ WiFi ของไทย ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลระบบการสื่อสารในงาน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ TrueMove H WiFi สำหรับอำนวยความสะดวกในการประสานงานให้กับทางทีมงานผู้จัด

Optimist World_170730_0021

เนื่องจากการแข่งขันในครั้งนี้จะต้องประสานงานกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในระหว่างการแข่งขัน เพื่อถ่ายทอดการแข่งขันและการรายงานผลการแข่งขัน นอกจากนี้นักกีฬาทุกคนจะได้รับซิม TrueMove H4G+ Tourist sim “No.1 local tourist sim card choice ที่สำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างที่เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย พร้อมกับ TrueMove H 4G+ sim card ที่ใช้สำหรับติดตั้งในเรือใบทุกลำที่ใช้ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-21 กรกฎาคม 2560 เช่นกัน โดยเครือข่ายทรูมูฟเอช4G+ ไม่เพียงครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มากถึง 98% ของพื้นที่ประเทศไทย แต่ยังครอบคลุมพื้นที่เหนือน่าน้ำทะเลได้ไกลสูงสุด 30 กิโลเมตร พร้อมความเร็วแรงระดับ 4.5G ที่มีเทคโนโลยี 3CA พร้อม 4×4 MIMO ให้นักกีฬาทุกคนสามารถใช้ติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นการแสดงศักยภาพของสัญญาณ 4G ที่ครอบคลุมทั่วไทยตัวจริง และเป็นที่หนึ่งที่คนไทยมั่นใจเลือกใช้มากสุด

Optimist World_170730_0057