[ลือ] Apple กำลังพัฒนาระบบโอนเงินระหว่างผู้ใช้บน Apple Pay

apple-pay

สำนักข่าว Recode รายงานว่า Apple ยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบจ่ายเงิน Apple Pay ต่อไป โดยรอบนี้เตรียมจะเพิ่มระบบการโอนเงินระหว่างผู้ใช้ เพื่อมาเป็นคู่แข่งกับ ​Venmo, Square Cash

แหล่งข่าวของ Recode เผยว่า บริการนี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ iPhone สามารถโอนเงินในช่องทางดิจิทัลไปให้ผู้ใช้ iPhone คนอื่น ๆ ได้ และคาดว่าบริการนี้จะเปิดตัวภายในปีนี้ แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเปิดตัวในช่วงใด โดยบริการดังกล่าวนี้ Apple ก็เคยพูดคุยกับธนาคารแล้วในช่วงปี 2015 แต่ไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า Apple กำลังพูดคุยกับ Visa ถึงการเปิดใช้บริการบัตรเดบิตของตัวเอง และเรื่องการโอนเงินแบบคนต่อคน ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้บัตรของ Apple ในการจ่ายเงินกันเองผ่านบริการของ Apple เองโดยไม่จำเป็นต้องผ่านธนาคาร

Apple ยังคงมองหาหนทางเพิ่มยอดการใช้งาน Apple Pay อยู่เรื่อย ๆ และบัตรเดบิตน่าจะเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยเร่งยอดได้ เนื่องจากมีแหล่งข่าวในธนาคารใหญ่ของ Recode ให้ข้อมูลว่า Apple Pay ยังมียอดการใช้งานที่น้อยกว่าที่คาดไว้อยู่แม้จะเปิดให้บริการมาแล้วถึงสองปีครึ่ง เนื่องจากอุปสรรคใหญ่คือร้านค้าทั่วไปไม่ได้รับบริการทุกแห่ง และตัวบริการยังไม่ได้ดูเป็นการอัพเกรดที่มีนัยยะสำคัญมากนักเมื่อเทียบกับการใช้บัตรพลาสติกแบบดั้งเดิม

ที่มา – Recode