วิธีตั้งเวลาโพส สเตตัส รูปภาพบน Facebook ส่วนตัว

how to schedule post on facebook featured

สำหรับการตั้งเวลาโพสข้อความบน Facebook ตอนนี้ทางเฟชบุ๊กเปิดฟีเจอร์นี้ให้กับ Facebook Page เท่านั้น แต่ Facebook ส่วนตัวไม่สามารถตั้งเวลาโพสได้ และวันนี้ทีมงาน MacThai จะมาแชร์วิธีตั้งเวลา (Schedule) โพสสเตตัส รูปภาพบน Facebook ส่วนตัวกัน ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

วิธีตั้งเวลาโพสข้อความบน Facebook

  • โหลดแอพ Postcron มาไว้ในเครื่อง (โหลดได้ที่นี่ ==> iOS, Android) หรือจะเข้าไปที่เว็บไซต์ postcron.com ก็ได้

how to schedule post on facebook

  • หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ให้ทำการลงทะเบียนใช้งานเสียก่อน ซึ่งสามารถล็อกอินด้วยไอดี Facebook, Twitter หรือ Google+ ก็ได้

how to schedule post on facebook 2

  • เมื่อล็อกอินเสร็จเรียบร้อย ด้านล่างจะมี 3 แถบ แถบแรกจะเป็นหน้าที่ให้เราโพสข้อความบน Facebook ให้เรากดเข้าไปที่แถบแรกนี้
  • จากนั้นให้พิมพ์ข้อความที่เราต้องการโพส ซึ่งตรงนี้เราสามารถใส่รูปได้ โดยกดไปที่ปุ่ม Add Photos
  • ถัดมาให้กดปุ่ม Schedule เพื่อทำการตั้งเวลาโพสสเตตัส
  • จากนั้นจะมีปฏิทินเด้งขึ้นมาให้เราเลือก เวลาเราต้องการที่จะโพสวันไหน กี่โมง เมื่อเลือกเสร็จให้กดปุ่ม Done ด้านล่าง
  • เพียงแค่นี้ก็สามารถตั้งเวลาโพสข้อความบน Facebook ได้แล้ว ซึ่งเมื่อเราทำการตั้งเวลาแล้วเราสามารถเปลี่ยนเวลา, ลบหรือยกเลิกได้

how to schedule post on facebook 3

เมื่อถึงเวลาโพส มาดูกันว่าข้อความเป็นอย่างไร จะเห็นว่าข้อความตรงกับที่เราตั้งไว้จริง แถมเวลาก็ตรงเป๊ะ ซึ่งข้อสังเกตของการโพสตั้งเวลาด้วย Postcron ก็คือ ใต้ชื่อของเราจะมีแสดงให้เห็นชัดเจนว่า โพสด้วย Postcron ทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าอันไหนตั้งเวลา อันไหนโพสจาก Facebook

how to schedule post on facebook 4

นอกจากนี้แอพ Postcron นอกจากจะตั้งเวลาโพสข้อความบน Facebook แล้วยังสามารถโพสข้อความลง Facebook Group, Twitter, Instagram, Pinterest, Linkedin หรือ Google+ ได้อีกด้วย

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai