Seiko จะนำนาฬิกาที่ Steve Jobs ใส่ในรูปมาวางขายอีกรอบแบบ Limited Edition

steve_jobs_seiko

ทุกคนคงจะต้องเคยเห็นภาพถ่ายชุดนี้อันโด่งดังของ Steve Jobs กับเครื่อง Macintosh ปี 1984 ซึ่งถ่ายโดยช่างภาพ Norman Seeff ซึ่งมีโอกาสได้บุกไปถ่ายถึงในบ้านของ Steve Jobs (ที่โล่ง ไม่มีอะไรเลยเนื่องจากเลือกของเข้าบ้านไม่ได้เพราะไม่ถูกใจดีไซน์) โดยเขาก็ได้ถ่ายออกมาหลายภาพด้วยกัน หนึ่งในภาพถ่ายชุดนี้ได้ถูกนำมาเป็นปกหลังของหนังสือชีวประวัติของ Steve Jobs ที่เขียนโดย Walter Isacson ด้วย แถมยังได้รับการนำไปขึ้นปก TIME ฉบับพิเศษที่อุทิศแด่ Steve Jobs เมื่อเขาจากไปในปี 2011

หลายคนคงสงสัยว่าที่ข้อมือของเขานั้นใส่นาฬิกาอะไร ซึ่งนาฬิกาที่ Steve Jobs เลือกใช้นั้นก็คือ Seiko Chariot series ซึ่งออกแบบมาให้เรียบง่ายมาก ๆ แต่น่าเสียดายที่ทาง Seiko ได้เลิกทำนาฬิการุ่นนี้ไปแล้ว และหาซื้อได้แต่มือสองเท่านั้น อย่างไรก็ตามนาฬิกาเรือนที่ Steve Jobs ใส่ เรือนเดียวกันในรูปได้ถูกนำมาประมูลแล้วในราคากว่า หนึ่งล้านสี่แสนบาท! 

Seiko-Nano-Universe-Steve-Jobs-1984-Seiko-Chariot-original

แต่ล่าสุดทาง Seiko ได้จับมือกับ Nano Universe แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับจากญี่ปุ่น เพื่อผลิตนาฬิกาที่ถอดแบบมาจากรุ่นนี้อีกครั้งโดยเป็นรุ่น Limited Edition แถมยังได้เพิ่มตัวเลือกให้ถึง 2 ไซส์ข้อมือ ได้แก่ 33 mm และ 37.5 mm  และสีที่ให้เลือกได้แก่สีขาวและสีดำบนหน้าปัด

Seiko-Nano-Universe-Steve-Jobs-1984-Seiko-Chariot-1

ตอนนี้ยังไม่มีรายงานมาว่าเราจะหาซื้อนาฬิกาเรือนนี้ได้อย่างไรนอกประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ได้มีการวิเคราะห์กันมาว่าอาจจะหายากพอสมควรเนื่องจากเป็น Limited Edition ด้วย จะผลิตออกมาเพียง 1,982 ชิ้นเท่านั้น (สำหรับรุ่นหน้าปัดขาวแบบที่ Jobs ใช้) อาจจะต้องมีการติดตามข่าวสารจากทาง Seiko โดยตรง และสามารถซื้อได้ในราคา 20,000 เยน หรือประมาณหกพันกว่าบาท 

สำหรับใครที่อยู่ญี่ปุ่นและต้องการจะสั่งซื้อ ให้เข้าไปติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์  seiko-watch.co.jp ซึ่งจะเริ่มเปิดทำการจำหน่ายในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ ใครอยากใส่นาฬิกาเหมือนศาสดาล่ะก็ห้ามพลาดเลยทีเดียว

 

ที่มา – A Blog to Watch