เตือนภัย !! ระวังโดนย้อมแมว ซื้อ iPhone SE สีชมพูมา พอเช็คเครื่องกลับได้ iPhone 5s

iphone se 5s sell a pup thai

ร้าน BLINK7 ได้ออกมาเตือนสำหรับผู้ที่ซื้อไอโฟนจากคนที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจจะโดนย้อมแมวได้ เพราะล่าสุดได้มีลูกค้าคนนึงได้ไปซื้อ iPhone SE สี Rose Gold จากที่อื่นมา และได้มาสอบถามขอคำปรึกษากับทางร้านว่าทำไม iPhone SE ที่เขาซื้อมามันแปลก ๆ

เพราะว่า ด้านหลังของ iPhone SE ที่เขาซื้อมา ทำไมไม่มีคำว่า SE อยู่ด้านหลัง มีแต่คำว่า iPhone เท่านั้น และทางร้านก็ได้นำ IMEI No. ของตัวเครื่องไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของแอปเปิล ให้ ผลปรากฏว่าเป็น iPhone 5s ไม่ใช่ iPhone SE

iphone se 5s sell a pup thai 4

iphone se 5s sell a pup thai 2

และสิ่งที่พบเจอก็คือ ไอโฟนที่เขาซื้อมาหมดประกันจากแอปเปิลไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่เขาพึ่งซื้อจากร้านมาได้ไม่กี่วันเท่านั้น และที่ช็อกที่สุดก็คือ ข้างกล่องไอโฟนที่เขาซื้อมาเขียนว่า iPhone 5s, Rose Gold, 16GB ซึ่งแอปเปิลไม่เคยขาย iPhone 5s สี Rose Gold มีแต่ iPhone SE สีชมพูเท่านั้น !!

iphone se 5s sell a pup thai 3

iphone se 5s sell a pup thai 5

และคนที่เขาได้หลังไมค์เข้ามาปรึกษากับทางร้านก็บอกว่าซื้อมาในราคา 13,900 บาท และในใบเสร็จก็เขียนชัดเจนว่าเป็น iPhone SE นั่นหมายความว่า ร้านที่เขาซื้อมานั้น ตั้งแต่ย้อมแมวและหลอกขายแน่นอน !! ทั้งนี้ร้าน BLINK7 ยังแนะนำอีกว่า ก่อนที่จะซื้อให้ทำการเช็คกล่อง เช็คเครื่องให้ดี ๆ ว่าเลข Serial No. ตรงกันหรือไม่ และเพื่อความแน่ใจก็ควรเข้าไปเช็คกับเว็บไซต์ของแอปเปิลได้ว่าเหลือประกันเท่าไหร่ เป็นเครื่องตามที่แจ้งมาไว้หรือไม่

 

ที่มา – BLINK7