เผยตัวอย่างแรกของซีรีย์เรื่อง Planet of the Apps ดำเนินการโดย Apple เอง

planet_of_the_app

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้ Apple กำลังถ่ายทำซีรีย์เรื่อง Planet of the Apps ซึ่งจะเป็นรายการแนวเรียลลิตีโชว์ ที่นำเรืองราวของการพัฒนาแอพ, การสร้าง tech startup มา ถ่ายทอดเป็นเรื่องราว คล้าย ๆ กับการแข่งขัน โดยผู้เข้าร่วมคือนักพัฒนาจะต้องนำเสนอแอพของตัวเองกับบรรดาเมนเทอร์สุดโหด อย่าง Will.I.AM นักดนตรีชื่อดัง, Jessica Alba เจ้าของบริษัท The Honest, Gary Venerchuk ซีอีโอของ Vayner Media และ Gwyneth Paltrow จาก GOOP ซึ่งแต่ละทีมจะต้องนำไอเดียมาฟาดฟันกันเพื่อหาผู้ชนะ

โดยการดำเนินเรื่องราวจะเริ่มตั้งแต่การ pitching ให้เหล่าเมนเทอร์สนใจในไอเดียของตนเอง จากนั้นจะเข้าสู่การถูกส่งไปรับคำแนะนำจากบริษัท startup ระดับโลกอย่าง Yelp, Uber และอื่น ๆ เพื่อให้สามารถสร้างแอพที่ดีที่สุดออกมา ซึ่งแอพที่ชนะจะได้รับการนำมาขึ้นบนหน้าแรกของ App Store เพื่อให้ผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกได้โหลดไปใช้งานและเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา

planet_of_the_app_uber

การเขียนโปรแกรมอย่างเดียวนั้นไม่พอ พวกเขาต้องลงลึกถึงเรื่องโอกาสในการทำรายได้ การสร้างฐานผู้ใช้งาน การแก้ปัญหาต่าง ๆ มากมาย หรือแม้กระทั่งการ Growth Hacking คือการหาโอกาสที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นวิธีที่บรรดา Startup ใช้กัน

นอกจากนี้ Apple ยังได้เปิดหน้าเว็บ Planet of the App ซึ่งคาดว่าจะใว้ใช้ในการโปรโมตซีรีย์เรื่องนี้ โดย Planet of the App จะฉายบน Apple Music ซึ่งผู้ที่สมัครใช้บริการ Apple Music อยู่แล้วจะสามารถรับชมได้ฟรีทุกตอน และตอนแรกก็จะเปิดให้ได้ชมในเร็ว ๆ นี้ โดยจะอัพตอนใหม่ในทุกอาทิย์ 

 

รายงานโดย  – ทีมงาน MacThai