Apple ปิดโซนแสดง Apple Watch ในห้างหรูกลางกรุงลอนดอนแล้ว

apple_watch_shot

ในที่เคยไปกรุงลอนดอน แล้วได้เดินไปแถวห้าง Selfridges คงจะต้องสะสุดตากับดอกไม้ทำมือสีสันสวยงามที่ Apple ใช้ประกอบการโฆษณา Apple Watch ที่สวยงาม จนอดไม่ได้ที่จะไปยืนแล้วใช้มันเป็นพื้นหลังถ่ายรูป (ฮา) ร้านแบบนี้เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Apple Watch pop-up store ที่เน้นขาย Apple Watch ในบริเวณที่มีการขายสินค้าแพง ๆ โดย Apple จะเลือกจุดตั้งของร้านในย่านการค้าหรู เช่น Selfridges ของลอนดอนเป็นต้น

น่าเสียดายที่ร้านที่ทาง Apple Insider มีรายงานมาว่า Apple ได้ทำการปิดให้บริการร้านค้าแห่งนี้แล้ว (หมายความว่าดอกไม้พวกนี้จะต้องหายไปด้วย) แล้วตอนนี้ ชื่อของร้านก็ได้หายไปจากในเว็บของ Apple แล้วเช่นกัน

19584-20297-13979-9155-_tf10801-l-l

ร้านนี้เพิ่งจะเปิดมาได้ 20 เดือน หรือปีกว่า ๆ เท่านั้นเอง แล้วทาง Apple ก็ยังไม่ได้ออกมาบอกเหตุผลว่าทำไมถึเลือกปิดร้านค้านี้ แต่มีข่าวลือออกมาว่า Apple ก็กำลังจะปิดร้านแบบนี้อีกแห่งใน ห้างหรู Lafayette กลางกรุงปารีสเช่นกัน

ทีมงาน MacThai คาดว่าอาจจะเป็นเพราะช่วงหลัง Apple เริ่มไม่เน้นความสวยงามหรูหราของ Apple โดยเริ่มจากการเลิกขาย Apple Watch Edition ที่ทำจากทองคำแท้ เมื่อได้เปิดตัว Apple Watch Series 2 Edition ที่ได้เปลี่ยนจากวัสดุทองคำแท้ มาเป็นเซรามิกแทน (แต่ก็ยังคงความหรูหรา แนวไม่ฟุ่มเฟือย) จากนั้น Apple จะมาเน้นการทำตลาด Apple Watch โดยเน้นการแสดงฟีเจอร์ที่คนได้ใช้งานจริง ๆ และสนับสนุนการออกกำลังกายมากกว่าการทำให้ Apple Watch กลายเป็นสินค้าหรู

 

ที่มา – Apple Insider