อลัง!! ชมภาพมุมสูง Apple Campus 2 ขนาด หนึ่งพันเจ็ดร้อยล้านพิเซล

campus_2_hi_rest

สุดอลังเลยทีเดียวเมื่อบริษัทรับถ่ายภาพทางอากาศ SKYIMD ส่งเครื่องบิน Cessna 172 “พร้อมเอากล้องแบบพิเศษติดตั้งเข้าไป แล้วเอาภาพถ่ายมารวมกัน” โดยใช้ซอฟแวร์ Adobe Photoshop CC2017 ตัดต่อ ทำให้ได้ภาพถ่ายความละเอียดสูงมาก ๆ และนับว่าต้องใช้ความสามารถในการต่อภาพและคอมพิวเตอร์ที่แรงมาก ๆ เลยทีเดียว พวกเขาได้ถ่ายภาพ Apple Campus 2 หรือสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ใน Cupertino ด้วยวิธีการนี้และนำภาพมาโชว์ให้เราได้ดูกัน ไฟล์จริงกว่า 5GB

ixu-header

การถ่ายภาพแบบนี้ทำให้ได้ภาพที่ชัดกว่าดาวเทียมหลายเท่า เราจึงเห็นรายละเอียดส่วนต่าง ๆ ของ Apple Campus 2 ได้อย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้นับว่าใกล้เสร็จสมบูรณ์ขึ้นมาเต็มที อาคารหลักหรือยานแม่ ก็สร้างเสร็จแล้วและติดตั้งไฟเรียบร้อยอยู่ระหว่างการ ตกแต่งภายใน

campus_2_auditorium

ส่วนอาคารรอบนอกอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร R&D อาคารจอดรถ และหอประชุมใต้ดินขนาดใหญ่ไว้ใช้สำหรับการเปิดตัวสินค้าและจัดประชุม ก็ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้งานต่อไปคือการนำต้นไม้มาลงและตกแต่งเพิ่มเติม ให้พื้นที่ที่เป็นทรายตอนนี้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเมือง Cuptertino และต้นไม้มาปลูกกว่า 7,000 ต้น

  • สำหรับใครที่อยากชมไฟล์ภาพขนาดเต็ม ทาง skyimd ก็มีหน้าเว็บสำหรับแสดงภาพโดยค่อย ๆ โหลดทีละส่วน ที่นี่ 
  • ใครที่อยากชมภาพขนาดย่อ ( 3,500 x 5,408 พิกเซล ขนาด 27 MB) ก็โหลดได้เลย :: Download :: )

apple-campus-2-skyimd-20161222

เมื่อสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้สร้างเสร็จแล้วจะกลายเป็นอาคารสำนักงานที่ใช้พลังงานสะอาดทั้งหมด 100% รวมถึงระบบปรับอากาศ ก็ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษโดยอาศัยการถ่ายเทอากาศระหว่างภายในอาการกับนอกอาคาร ทำให้ไม่สิ้นเปลืองพลังงานไปกับ เครื่องปรับอากาศ หรือ เครื่องทำความร้อนด้วย

 

ที่มา – SKYIMD