Apple Pay ขึ้นแท่นเป็นบริการจ่ายเงินบนเว็บยอดนิยมอันดับ 5 ภายในเดือนกว่า ๆ

เวลาผ่านไปเพียง 1 เดือนกว่าๆ  เท่านั้นหลังจากที่ Apple ได้เปิดฟีเจอร์ Apple Pay ให้สามารถใช้งานได้บนเว็บในการจ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ต่าง ๆ ด้วยวิธีที่สะดวกปลอดภัยและรวดเร็ว ซึ่งเป็นการใช้ความสามารถในการเชื่อมต่อกันระหว่างอุปกรณ์ macOS กับ iOS เพื่อทำให้เราสามารถยืนยันการจ่ายเงินผ่านทางอุปกรณ์ iOS ได้

SimilarTech ได้มีรายงานมาว่าปัจจุบันเทคโนโลยีการจ่ายเงินแบบ Apple Pay เปิดให้ใช้บนเว็บไซต์ชั้นนำมากกว่า 10,000 เว็บไซต์ ซึ่งนับว่ารวดเร็วมากทั้ง ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวให้สามารถใช้งานได้บนเว็บ (เนื่องจากใช้งานผ่าน iCloud ทำให้ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติม สามารถใช้ข้อมูลจาก Apple Pay บน iPhone ได้เลย)

apple-pay-web-similartech

สำหรับการจัดดันดับนั้น Apple Pay อยู่ในอันดับที่ 5 ซึ่งก็ยังแพ้บริการเก่าแก่อย่าง PayPal, Stripe และ Braintree ซึ่งเปิดบริการกันมาเป็นเวลาที่ค่อนข้างยาวนานและให้บริการด้านการชำระเงินโดยเฉพาะ ส่วนบริการอื่น ๆ ที่น่าจับตามอง (ซึ่งยังคงแพ้ Apple Pay ในการจัดอันดับ) ก็คือ Amazon Payment ที่ทำโดย Amazon บริษัทที่มีชื่อเสียงด้าน e-commerce

ไม่นานมานี้ Apple ได้เปิดตัวการยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัยด้วย Touch ID บน MacBook Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อม Touch Bar ซึ่งจะช่วยทำให้การจ่ายเงินสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นเพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์ iOS ในการยืนยันตัวตน

 

ที่มา – 9to5mac