[ชมคลิป] ความคืบหน้าสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Apple จากโดรน เดือนพฤศจิกายน

apple-campus-drone-shot-2016-nov

Apple Campus 2 หรือสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Apple ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างนั้นได้มีภาพถ่ายจาก Drone ออกมาให้เราได้ชมเรื่อย ๆ ล่าสุด สมาชิก YouTube รายหนึ่งใช้ชื่อว่า Matthew Roberts ได้โพสวีดีโอที่ถ่ายด้วย Drone แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าของการก่อสร้าง Apple Campus 2 นี้ 

ภาพจาก Drone ล่าสุดนี้เน้นแสดงถึงความคืบหน้าของการติดตั้งแผง Solar Arrays หรือแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของสำนักงาน ซึ่งพลังงานหลักที่ใช้ในอาคารก็จะได้มาจากพลังแสงอาทิตย์ล้วน ๆ และใช้ไฟฟ้าจาก Grid ของเมืองเป็น backup ซึ่งก็ได้ติดตั้งไปเกินกว่า 50% เรียบร้อยแล้ว

อาคาร R&D ซึ่งใช้สำหรับวิจัยและพัฒนาสินค้าที่เป็นอาคารแยกออกมาจากตัวอาคารหลักอีกทีนั้นก็ดูเหมือนว่าจะสร้างเสร็จแล้ว เช่นเดียวกับอาคารจอดรถขนาดใหญ่ที่บนหลังคาก็ได้มีการติดตั้งแผง Solar Arrays เพื่อใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เหมือนกับอาคารหลัก

อีกหนึ่งจุดที่สำคัญก็คือห้อง Auditorium ที่ Apple จะใช้สำหรับการเปิดตัวสินค้าละการทำ Keynote ต่าง ๆ ที่ Apple ออกแบบให้อยู่ใต้ดินตอนนี้ก็ได้เสร็จสิ้นเรียบร้อบแล้ว อาจจะเหลือเพียงการตกแต่งภายในเท่านั้น

screen-shot-2016-11-04-at-1-32-26-am

นอกจากนี้จากคลิป เรายังจะได้เห็นการติดตั้งกระจกโค้งแผ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ Apple สั่งทำเป็นพิเศษ รวมถึงระบบปรับอุณหภูมิในอาคารที่เน้นการถ่ายเทอากาศระหว่างภายในและภายนอก ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความร้อน

apple-campus2

โครงสร้างเกือบทั้งหมดในโปรเจ็คนี้ไม่เคยสร้างที่ไหนมาก่อน หลายโครงสร้างถูกทำมาเพื่อ Campus 2 โดยเฉพาะ เป็นที่รู้กันว่า Steve Jobs จ็อบส์เป็นผู้ให้ไอเดียและใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้สำนักงานที่ดีที่สุดในโลกออกมา

และก่อนหน้านี้ Apple ก็ยังได้ สั่งทำโต๊ะไม้รุ่นพิเศษ เพื่อมาเป็นโต๊ะในสำนักงานด้วย สำหรับกำหนดการ Apple คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานสำนักงานแห่งใหม่นี้ได้ภายในปี 2017

 

เพิ่มเติม : เบื้องหลัง Apple Campus 2 – อ่านรายละเอียด

ที่มา – Youtube Matthew Roberts