iPhone 7 สี Jet Black พบปัญหาใหม่ ตัวอักษรด้านหลังลอก ถ้าหากติดฟิล์มกันรอยด้านหลัง

fcc-labels-peeling-off-jet-black-iphones

iPhone 7 สี Jet Black สีใหม่ล่าสุด ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงของ iPhone 7 เลยก็ว่าได้ ซึ่งพบปัญหาอีกแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้แอปเปิลออกมาบอกเองว่า iPhone 7 สี Jet Black เป็นรอยง่ายมาก ลูกค้าควรหาเคสมาใส่ แต่ล่าสุดก็มีปัญหาเกี่ยวกับตัวอักษรด้านหลังตัวเครื่องลอก

ซึ่งปัญหานี้ถูกพบขึ้นโดยมีชายคนหนึ่งได้ไปติดฟิล์มกันรอยแบบยาง ซึ่งมีความเหนียวมาก ทำให้เวลาลองฟิล์มชนิดนี้ออก ตัวอักษรด้านหลังตั้งแต่คำว่า iPhone, Serial Number, และคำว่า Designed by Apple in California หลุดออกทั้งหมดเหลือแต่โลโก้แอปเปิลตรงกลางเท่านั้น โดยปัญหานี้เกิดขึ้นกับสีดำ Jet Black เท่านั้น

jet_black_rubbing_off

สำหรับใครที่คิดว่าไม่ต้องการขาย iPhone 7 ในอนาคต ปัญหานี้คงจะไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ถ้าต้องการจะขายเป็นของมือสองนั้น Serial Number หลังตัวเครื่องก็เป็นสิ่งสำคัญในการขายต่อเช่นกัน

สำหรับความคิดเห็นของทีมงาน เมื่อดูจากคลิปแล้วฟิล์มกันรอยที่เขาติดเป็นแบบยางเหนียว ทำให้ตัวอักษรที่สกรีนบนฝาหลังลอกได้ แอดว่าถ้าเป็นฟิล์มกันรอยแบบเป็นแผ่นพลาสติกใสทั่วไป อาจจะไม่ทำให้ตัวหนังสือลอกก็เป็นได้ ต้องคอยดูกันว่าสมมติฐานของแอดจะเป็นจริงหรือไม่ ถ้ามีความคืบหน้าแอดจะรีบแจ้งให้ทราบ

 

ที่มา – MacRumors