iPhone 6 Plus ระเบิดในสหรัฐ ระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ ขณะนอนหลับอยู่

blow-iphone-2

ABC30 ได้ออกมารายงานว่า ได้มีกรณี iPhone 6 Plus ระเบิดขณะทำการชาร์จแบตเตอรี่อีกแล้ว โดยคราวนี้ Yvette Estrada หญิงสาวที่อาศัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวว่า iPhone 6 Plus ของเขาได้เกิดระเบิดขึ้นในระหว่างชาร์จแบตเตอรี่

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงคืนของวันพฤหัสบดีจนถึงเช้าวันศุกร์ ของสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ขณะที่เขาหลับอยู่ และเขายืนยันว่าเขาใช้ที่ชาร์จของแท้ที่แถมมาให้ในกล่อง

yvette-estrada-iphone6plus

เมื่อตอนช่วงเวลาตี 3 ของวันดังกล่าว เขาได้ตื่นขึ้นมาเนื่องจากมีเสียงดังประทุขึ้นและมีกลิ่นไหม้จากพลาสติก เมื่อลืมตาขึ้นมาก็พบว่า iPhone ของเขากำลังลุกไหม้และปล่อยควันสีดำออกมา โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลาม และเขาก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่โต๊ะที่วางไอโฟน, แว่นตา, และ แท่นชาร์จ Apple Watch อยู่อยู่ใกล้ ๆ ได้รับความเสียหายจากการระเบิดในครั้งนี้

blow-iphone-4

Estrada เล่าว่า เขาเพิ่งซื้อ iPhone 6 Plus มาเมื่อสามเดือนก่อน และหลังจากที่ไอโฟนของเธอระเบิดก็ได้ทำการติดต่อ Apple ในวัดรุ่งขึ้นทันที และแอปเปิลได้รับเครื่องใหม่ทดแทน อย่างไรก็ตามในข่าวก็ไม่ได้อธิบายหรือบอกถึงสาเหตุว่าไอโฟนดังกล่าว เกิดการระเบิดได้อย่างไร

 

ที่มา – phoneArena