J.D. Power สำรวจความพึงพอใจบริการสตรีมมิ่ง Apple Music ครองอันดับหนึ่ง

apple-music-gift-card

J.D. Power ได้ออกผลการศึกษาเรื่องความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อบริการสตรีมมิ่งเพลง โดยจัดอันดับให้ Apple Music ได้รับความพึงพอใจจากผู้ใช้สูงที่สุด เหนือผู้ให้บริการรายอื่น

ในผลสำรวจของ J.D. Power นั้นเผยว่า ผู้สมัครสมาชิก Apple Music กว่า 35% นั้นมีความพึงพอใจในบริการอย่างมาก โดยตามมาด้วย Google Play Music และ Spotify ที่ 30% ส่วนค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเพลงทั้งหมดอยู่ที่ 28%

ในรายงานของ J.D. Power ยังมีการจัดอันดับบริการภายใต้เงื่อนไขบางอย่าง เช่น ประสิทธิภาพ, ราคา, ความง่ายในการใช้งาน, คอนเทนต์, การสื่อสาร และบริการลูกค้า โดยในด้านประสิทธิภาพ J.D. Power กำหนดให้ต้องบันทึกและแก้ไข playlist ได้ง่าย, ฟังออฟไลน์ได้ และอื่น ๆ ที่เป็นสิ่งสำคัญในด้านประสบการณ์ผู้ใช้ ซึ่ง Apple ก็ทำได้ดีมากทั้งในด้านประสิทธิภาพและความไว้ใจได้, คอนเทนต์ และความง่ายในการใช้งานซึ่งทำให้อยู่ในอันดับที่ 1 ได้ไม่ยากนัก

ส่วนเรื่องเพลงแบบ exclusive นั้น รายงานของ J.D. Power ก็พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยเผยว่ามีผู้ใช้จำนวนน้อยมากที่ฟังเพลงแบบ exclusive และผู้ใช้จำนวนน้อยกว่านั้นบอกว่า original content คือตัวตัดสินใจในการเลือกผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง

ที่มา – 9to5Mac