5 ข้อควรปฏิบัติ สำหรับเหล่าเทรนเนอร์ ก่อนออกไปเล่น Pokémon GO

caution pokemon go-featured

หลังจากที่ Pokémon GO ได้เปิดให้เหล่าเทรนเนอร์ในประเทศไทยที่ตั้งตาคอยมาหลายเดือน ล่าสุด Niantic ได้เปิดให้ได้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วโดยเล่นทั้งทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ด้วย

แต่ Ninatic ก็ได้ออกมาประเทศ ข้อควรปฏิบัติและควรเตรียมพร้อมก่อนออกจากบ้านไปจับโปเกม่อน สำหรับเหล่าเทรนเนอร์ทุกคน มีหลายข้อด้วยกัน ซึ่งถ้าใครสังเกต ตอนเข้ากดเข้าไปเล่น หน้า Loading จะมีคำเตือนนี้ขึ้นให้อ่านตลอดเวลา มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

โปรดระวังสิ่งรอบข้างตลอดเวลา

เชื่อว่าใครที่ออกไปเล่นเกม Pokémon GO นอกบ้านนั้น ทุกคนก็จะก้มหน้าก้มตา จ้องแต่มือถือของตัวเอง ซึ่งอาจจะไม่สนใจคนรอบข้างเลย และนี่ก็เป็นคำเตือนที่ควรทำมากที่สุด เนื่องจากอาจจะไปเดือนชนใครเค้าเข้า หรือร้านที่สุดอาจจะเดินจนถูกรถชน เสียชีวิตเลยก็เป็นได้ ซี่งมีตัวอย่างอุบัติเหตุในต่างประเทศมากมาย ระวังกันด้วย

caution pokemon go-2

 

ห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในยามวิกาล

ถัดมาคือห้ามส่งเสียบดังรบกวนผู้อื่นในยามวิกาล เนื่องจากเกมโปเกม่อนอาจจะมีอีเวนท์ มีโปเกม่อนหายากโผล่ออกมาในตอนกลางคืน ซึ่งคนจะต้องแห่ไปจับกันจำนวนมากเหมือนในต่างประเทศ ซึ่งเราก็ควรไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น เพราะบางคนไม่ได้เล่น Pokémon GO ด้วย อาจจะรำคาญได้

caution pokemon go-1

 

ห้ามเล่นบนถนน และขัดขวางการจราจร

การเล่นก็ควรที่มีความพอดี และไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ข้อถัดมาคือ ไม่ควรเล่นโปเกม่อน จนทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย รถก็ติดจะแย่อยู่แล้ว เราก็ไม่ควรไปทำให้การจราจรแย่ลงไปอีก  เทรนเนอร์ทุกคนก็ควรที่จะเล่นอยู่บนฟุตบาท ไม่ควรไม่ไปเล่นกลาง เดี๋ยวจะถูกรถชนซะก่อน

caution pokemon go-3

 

โปรดรักษาความสะอาดทุกครั้ง

นี่ก็เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว นั่นคือ การช่วยรักษาความสะอาดสถานที่ ไม่ทิ้งเศษขยะลงเพื่อน และที่สำคัญควรนำขยะไปทิ้งที่ถังขยะที่เตรียมไว้ให้ ถ้าเป็นไปได้ช่วยแยกขยะถือว่าดีมาก ๆ เพื่อทำให้สถานที่ ๆ ไป น่าอยู่ ไม่สกปรก จะได้ไม่เกิดดราม่าในสังคม ว่า “ผู้คนแห่ไปจับโปเกม่อน จนทำให้สถานที่นั้น ๆ สกปรก ขยะเกลื่อนไปหมด”

caution pokemon go-4

 

ห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธรณะ

การสูบบุหรี่เป็นสิ่งที่ไม่ดีไว้ว่าจะทั้งร่างกาย และความรู้สึกของผู้คนรอบข้าง และสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยก็คือ การสูบบุหรี่ในที่สาธรณะ เพราะคนที่ไม่สูบ ก็จะเหม็นไม่ชอบ ใครที่ต้องการสูบก็ควรไปสูบในพื้นที่ที่เค้าจัดเตรียมไว้ให้ อย่างไรก็ตามก็ไม่อยากให้ทุกคนสูบ เพราพมันมีโทษมากมายเลย

caution pokemon go-5

 

ที่มา – Po Go Signs