แร็ปเปอร์ชื่อดัง Kanye West เสนอให้เลิกแย่งคอนเทนต์ระหว่าง Apple Music และ Tidal

kanye-west

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว Apple Music มานี้ ทางบริษัทก็จะเน้นคอนเทนต์แบบ exclusive หรือคอนเทนต์เฉพาะสำหรับบริการเท่านั้น

ตอนนี้มีดาราแร็ปเปอร์ชื่อดัง Kanye West ได้ออกมาทวีตว่า ตัวเขาเห็นว่าการแย่งชิงของ Apple Music และ Tidal นั้นถือว่าเป็นการทำลายวงการเพลง และการจะแก้ปัญหานี้ได้คือผู้บริหารของทั้งสองบริษัท ควรจะให้ผู้บริหารระดับสูงและผู้ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกัน เช่น Jay-Z จากฝ่าย Tidal และ Tim Cook จากฝ่าย Apple เพื่อสงบศึกในเรื่องนี้

ดูท่าว่า West นั้นน่าจะอยู่ฝ่ายที่สนับสนุนให้ Apple ซื้อ Tidal โดยจากก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่า Apple กำลังคิดจะซื้อ Tidal เช่นกัน เพื่อนำมาเสริมทัพบริการ Apple Music

คำพูดของ West นั้นถือว่าเป็นเพียงข้อคิดเห็นของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวงการโดยตรง ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่าฝ่ายผู้บริหารของทั้งสองบริการสนใจจะนำไปปรับปรุงหรือไม่ อย่างไร

Kanye West นั้นเป็นหนึ่งในศิลปินที่ออกอัลบั้ม The Life of Pablo ซึ่งได้ให้ Tidal เป็นอัลบั้ม exclusive ชั่วคราว โดยในครั้งนั้น Apple พลาดอัลบั้มนี้มาเป็น exclusive สำหรับ Apple Music เนื่องจาก West อยากทำงานกับ Jay-Z เจ้าของ Tidal ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขามากกว่า

ที่มา – Engadget, 9to5Mac