รู้จักกับ MESUIT เคสมือถือที่ทำให้คุณใช้งาน Android OS บน iPhone ได้ !!

mesuit-case-support-run-android-os-on-iphone-4

ความฝันของสาวกทั้ง iOS และ Android หลายคนคือการมีสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งานได้ทั้ง 2 ระบบกำลังเป็นจริงแล้ว เมื่อบริษัทในจีน Haimawan ได้เปิดตัวเคสใส่ไอโฟน MESUIT ที่ทำให้เราสามารถใช้งาน iOS และ Android สลับกันไปมาได้จริงแล้ว !!

สำหรับการใช้งานคือเสียบ iPhone เข้ากับเคส MESUIT จากนั้นเมื่อเปิดใช้งาน iPhone อยู่แล้วอยากเปลี่ยนไปใช้ Android ก็เพียงกดไปที่แอพพิเศษบนเครื่อง หน้าจอก็จะเปลี่ยนเป็น Android ทันที ซึ่งใช้งานได้เหมือนระบบ Android ตามปกติเลย แล้วหากต้องการกลับมา iPhone ก็เพียงกดปุ่ม Home เท่านั้น แนะนำลองชมคลิป

โดยหลักการทำงานของเคสตัวนี้ ข้างในคือเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนตัวหนึ่งซึ่งเปิดใช้งาน Android OS ได้ ซึ่งเมื่อเรากดเปิดใช้แอพพิเศษบน iPhone แอพตัวนี้ก็จะทำหน้าที่ Mirror ระบบ Android ที่ทำงานอยู่แล้วบนเคส ขึ้นมาแสดงผลบนหน้าจอ iPhone นั่นเอง

mesuit-case-support-run-android-os-on-iphone-5

สำหรับเคส MESUIT จะมาพร้อมกับความจุ 16 GB พร้อมทั้งใส่ Nano SIM ได้เพื่อใช้ในการโทรศัพท์เมื่อใช้งานผ่านระบบ Android OS นอกจากนี้ยังทำตัวเป็นแบตสำรองให้ด้วยที่ความจุเริ่มต้น 1,700 mAh

mesuit-case-support-run-android-os-on-iphone-1

อย่างไรก็ดีการใช้เคสของ MESUIT ก็ไม่ได้มาพร้อมช่องต่อที่มักจะมีบนสมาร์ทโฟน Android อย่าง SD card หรือต่อออก HDMI ขณะนี้เคสได้มีการเปิดขายในเมืองจีนแล้วที่ราคา 1,099 หยวน หรือประมาณ 5,740 บาท

mesuit-case-support-run-android-os-on-iphone-2

ที่มา – The Verge

mesuit-case-support-run-android-os-on-iphone-3