รวมช่องทางติดต่อ Apple Support สอบถามปัญหาการใช้งาน, เคลมเครื่องและอื่น ๆ

how to contact apple support th-featured

สำหรับผู้ที่ใช้สินค้าแอปเปิลทุกคนไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, Mac, Apple Watch บริการต่าง ๆ ตั้งแต่ iCloud, Apple Music หรือแม้กระทั่งหูฟัง Beats บางครั้งก็อาจจะพบปัญหาการใช้งาน หรือว่าต้องการที่จะเคลมเครื่อง ต้องติดต่อที่ไหน อะไรยังไง วันนี้ทีมงาน MacThai เลยรวบรวมช่องทางติดต่อ Apple Support ในประเทศไทยทั้งหมดกัน

เมื่อก่อน Apple ประเทศไทย มีช่องทางการติดต่อกับพนักงานไม่ค่อยเยอะมาก แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปมาก มีทั้งการแชท, ผ่านทางโทรศัพท์, การเข้าไปที่ศูนย์บริการ ซึ่งมีการปรับปรุงให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นเยอะเลย

how to contact apple support th-8

ก่อนอื่นเลยให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://getsupport.apple.com ซึ่งจะเป็นหน้าที่รวบรวมช่องทางของแอปเปิลเอง ซึ่งตรงนี้ให้เราเลือกสินค้าแอปเปิลที่มีปัญหา หรือต้องการเคลม ต่อมาจะให้เลือกว่าสินค้ามีปัญหาอะไร

how to contact apple support th-9

เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ก็จะมีช่องทางให้เลือกว่าเราจะติดต่อกับ Apple Support อย่างไร ซึ่งก็มี 3-4 ช่องทางด้วยกัน มาดูช่องทางแรกกันเลย

 

ทิ้งเบอร์ไว้ เดี๋ยวพนักงานโทรกลับ

ช่องทางแรกเป็นการฝากเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ รอให้พนักงานแอปเปิลติดต่อกลับมาเอง ซึ่งสะดวก ไม่ต้องนั่งรอพนักงานรับสายนานด้วย

how to contact apple support th-2

ซึ่งขั้นตอนแรกให้เราใส่ Serial No. หรือเลข IMEI หรือเลข MEID ของเครื่อง ซึ่งสามารถเข้าไปดูที่ Settings/General/About สำหรับ iPhone, iPad หรือว่ากดรูปแอปเปิลมุมบนและกด About This Mac… สำหรับเครื่องแมค หรืออุปกรณ์อื่น ๆ สามารถหาวิธีหาเลข Serial No. ได้โดยกด แสดงวิธีค้นหา ตัวสีฟ้าด้านล่าง

how to contact apple support th-5

เมื่อกรอกเลขประจำเครื่องเสร็จ ก็ให้เราเลือกวันและเวลา ที่ต้องการให้พนักงานโทรมา ซึ่งจะมีให้เลือกแค่วันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่ 9.00-16.45 เท่านั้น

how to contact apple support th-6

ต่อมาก็ให้กรอก ชื่อ อีเมล เบอร์โทรศัพท์ที่จะให้ติดต่อ รวมไปถึง Apple ID ที่ผูกกับอุปกรณ์ด้วย เมื่อจะได้รวบเร็วในการตรวจสอบข้อมูล

how to contact apple support th-7

โทรหา Apple Support โดยตรงเลย

ต่อมาสำหรับคนที่ต้องการโทรหา Apple Support ทันที ให้เราโทรไปที่

how to contact apple support th-2 copy

ซึ่งคุณสามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของแอปเปิล เพื่อไปกรอกรายละเอียดของเราก่อนที่เราติดต่อ เพื่อความรวดเร็วในการสนทนา โดยให้เราทิ้งชื่อ และอีเมลไว้

how to contact apple support th-3

หลังจากนั้นแอปเปิลก็จะให้เลข ID เคส มาซึ่งเมื่อเราโทรเข้าไปที่เบอร์นี้ตามเวลาทำการ 9.00-18.00 น. วันจันทร์-ศุกร์เท่านั้น เราก็แค่บอก ID เคส ด้านล่างพนักงานก็จะรู้ถึงปัญหาเบื้องต้นทั้งหมดของเราทันที

how to contact apple support th-4

คุยแชท ง่าย เร็ว ไม่ต้องรอ

สำหรับการแชทกับพนักงานแอปเปิล ก็จำเป็นต้องคุยกันในวันธรรมดาเหมือนกับช่องทางอื่น ๆ ซึ่งสามารถกดเข้าไปแชทกับพนักงานได้ทันที  เพียงแค่ไม่กี่นาทีพนักงานแอปเปิลก็จะคอยตอบคำถามทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

how to contact apple support th

how to contact apple support th-10

 

เดินเข้าศูนย์แอปเปิล AASP

how to contact apple support th-11

Apple Authorized Service Provider (AASP) หรือเรียกง่าย ๆ คือศูนย์แอปเปิลนั่นเอง ซึ่งศูนย์ AASP จะเป็นศูนย์ที่เราไว้เข้าไปส่งซ่อม ส่งเคลม หรือว่าเข้าไปสอบถามปัญหาเกี่ยวกับสินค้าทั้งหมดของแอปเปิล

โดยสามารถเข้าไปหาตำแหน่งศูนย์ AASP ใกล้บ้าน วันและเวลาทำการ รวมไปถึงเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์นั้น ๆ ได้ที่ https://locate.apple.com/th/th/ จากนั้นให้กดเข้าไปที่ “บริการ”

aasp-claim-iphone-6s-from-apple-online-store-1

หรือลองถามทีมงาน MacThai ก่อนได้

และสุดท้าย ถ้าต้องการถามปัญหาการใช้งาน หรืออยากลองถามความเห็น แนะนำเกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลทั้งหมด ทีมงาน MacThai ก็ยินดีที่จะช่วยตอบคำถาม และลองหาวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ครับ ซึ่งตอนนี้สามารถติดต่อทีมงาน MacThai ได้ที่ Facebook Fanpage หรือว่า LINE@ ได้เลย

contant macthai

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai