รีวิว: สายชาร์จ Verbatim สายชาร์จ iPhone พันธุ์แกร่ง สุดถึกสุดทน

IMG_8944

ปัจจุบัน หลายคนอาจจะเริ่มค้นหาสายชาร์จยี่ห้ออื่นนอกจาก Apple ที่ผลิตขึ้นมาโดยเน้นความทน เพราะจะเหมาะกับการใช้งานที่สมบุกสมบันของคนในยุคที่เร่งรีบมากขึ้น ไม่ต้องใช้การดูแลเอาใจใส่มาก

Verbatim ถือเป็นแบรนด์คลาสสิคที่หลายคนคุ้นเคยตั้งแต่สมัยแผ่นดิสก์, แผ่น CD, DVD มาจนตอนนี้มีสายชาร์จที่ออกมาได้ตอบโจทย์คนที่ต้องการสายชาร์จสุดถึกและทน และยังมีความสวยงามของตัวสายชาร์จที่ทำให้ดูดีด้วย วันนี้เรามารีวิวให้ได้ชมกัน

verbatim-usb

คุณสมบัติทั่วไปของผลิตภัณฑ์

  • สายถักด้วยไนลอนความยาว 1.2 เมตร
  • สายชาร์จรองรับมาตรฐาน MFi ของ Apple สามารถใช้กับ iPhone, iPad, iPod ได้ หมดห่วงกับการชาร์จไม่เข้า
  • มีให้เลือกทั้ง Micro USB, Lightning หรือสายที่รองรับทั้งสองอย่าง
  • หัวทั้งสองฝั่งจะเป็นโลหะทั้งหมด ทำให้นอกจากจะแข็งแรงและทนทานแล้วยังดูสวยอีกด้วย

Screen Shot 2559-06-08 at 5.42.56 PM

เพื่อเป็นการทดสอบว่าตัวสายชาร์จ Verbatim รองรับมาตรฐาน MFi ของ Apple จริง เราก็จะมาทดสอบกันตามวิธีที่ทีมงานเคยแนะนำไว้ คือไปค้นหาข้อมูลจากเว็บ Apple โดยเราพบ Verbatim อยู่ในรายชื่อด้วยเช่นกัน

verbatim-mfi

สายชาร์จที่ได้รับรองมาตรฐาน MFi ของ Apple เป็นการยืนยันว่า อุปกรณ์นี้ได้รับการยืนยันจาก Apple แล้วว่าได้พัฒนามาเพื่อให้เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple จริงๆ สามารถใช้งานได้โดยไม่มีอันตรายต่อตัวผลิตภัณฑ์

ตัวกล่องและดีไซน์

ตัวกล่องของ Verbatim ด้านหน้าของกล่องก็จะโชว์สายชาร์จ และจะมีข้อมูลบอก เช่น ความยาว, สายชาร์จอะไร (Micro USB หรือ Lightning) รองรับอุปกรณ์อะไรบ้าง และมีสีอะไร โดยสีที่ทีมงานได้มาทดสอบมี 3 สี คือสีดำ, Gold และ Rose Gold โดยเป็นหัว Lightning ทั้งหมด

IMG_8936

นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังได้บอกไว้ว่า ตัวกล่อง Verbatim ของแท้จะต้องมีโลโก้สะท้อนแสงรูปแบบนี้แปะไว้ด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าของแท้แน่นอน

12592545_493207647471043_282072267894616751_n

ภายในกล่องของสายชาร์จ Verbatim เมื่อแกะออกมาแล้วก็จะพบกับสายชาร์จที่มัดไว้อย่างดี นอนรอให้ใช้งานอยู่ สายชาร์จของ Verbatim ได้รับการออกแบบมาด้วยการใช้โลหะทั้งฝั่งหัวต่อ USB และ Lightning ทำให้ดูสวยงามและแข็งแรงทนทาน และสีของหัวสายชาร์จสามารถเลือกให้เข้ากับ iPhone ได้ด้วย

verbatim-iphone-lightning

ส่วนตัวสายของ Verbatim จะใช้ไนลอนพันสายทั้งสายตั้งแต่หัว USB ไปจนถึงหัว Lightning อย่างแน่นหนา สัมผัสของตัวสายก็จะออกสากๆ หน่อย แต่ก็ทำให้รู้สึกถึงความทนทาน เพราะไนลอนก็เหมือนเป็นตาข่ายหุ้มเพื่อปกป้องสายชาร์จชั้นในอีกที

verbatim-iphone-cable

สังเกตได้ว่า นอกจากจุดขายของสาย Verbatim คือความทนทานต่อสภาพแวดล้อมในการใช้งานแล้ว ตัววัสดุที่เลือกนำมาใช้ในการผลิตยังทำให้สายดูมีความสวยงามอีกด้วย

IMG_8992

ทดสอบความแข็งแรง

ในเมื่อสายชาร์จ Verbatim เป็นสายชาร์จที่มีจุดขายว่าโคตรทน ฉะนั้น สิ่งที่เราจะพลาดไม่ได้ก็คือทดสอบความแข็งแรงทนทาน ซึ่งเราคงไม่กล้าทำแบบนี้กับสายชาร์จยี่ห้ออื่นแน่

ขั้นแรก เราจะมาทำการดึงกันก่อน ซึ่งเมื่อทีมงานพยายามดึงแบบฉุดกระชากลากถูยังไง สายชาร์จก็ดูไม่มีทีท่าว่าจะย้วยเลยแม้แต่นิดเดียว

ขั้นถัดมา เมื่อดึงไม่ได้ผล เราจะมาใช้คีมทำการหนีบตัวสายอย่างแรงที่สุด ซึ่งจากที่ทีมงานได้ทดลองทำแล้ว ตัวสายชาร์จอาจจะมีแบนบ้างนิดหน่อย แต่ทิ้งไว้สักพักก็คืนรูปได้เอง

IMG_8956

ส่วนจุดที่ค่อนข้างขาดได้บ่อยๆ อย่างเช่น ข้อต่อของสายระหว่างหัวสายฝั่ง USB หรือ Lightning กับตัวสาย ทีมงานเราก็ลองจัดการงอแล้วเช่นกัน และพบว่าเมื่อปล่อยและงอกลับ สายก็คงรูปและใช้งานได้เหมือนเดิม แม้ว่าจะส่องดูแล้วพบว่าไนลอนที่หุ้นสายอาจจะมีบิดเบี้ยวไปบ้างแต่ก็ไม่มีผลต่อการใช้งาน

ก็เป็นอันว่าหายห่วงถึงความแข็งแรงของสายชาร์จ Verbatim ว่าใช้ได้สบาย สมบุกสมบันได้แน่นอน ไม่ต้องปราณีตในการม้วนเก็บหรือดูแลรักษา

verbatim-with-iphone

การใช้งาน

คุณสมบัติของสายชาร์จ Verbatim ก็คือสายชาร์จและซิงค์ iPhone กับคอมพิวเตอร์เราก็ใช้สายชาร์จนี้ชาร์จ iPhone ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะต่อเพื่อซิงค์กับคอมพิวเตอร์, ชาร์จกับปลั๊กไฟ หรือพาวเวอร์แบงค์

IMG_8997

ข้อเดียวที่เห็นว่าสายชาร์จ Verbatim ด้อยกว่า Apple ก็อาจจะเป็นที่เวลาเสียบชาร์จไปสักพักแล้วหัวชาร์จ USB จะร้อนกว่าหัวชาร์จพลาสติกของ Apple แต่ก็ยอมรับได้เนื่องจากเป็นธรรมชาติของโลหะ

ราคาและการจัดจำหน่าย

  • ราคาสายชาร์จ Verbatim สำหรับ iPhone, iPad : 890 บาท
  • จำหน่ายแล้วที่ ซื้อได้ที่ iStudio หรือร้าน iBeat by Comseven
  • หรือสามารถสั่งซื้อได้ที่ Facebook Verbatim Thailand

overall-verbatim

:: สรุป ::

หากกำลังหาสายชาร์จถึก ทน สวยงาม น่าสัมผัส Verbatim ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก และด้วยการรับการรับรองมาตรฐาน MFi ของ Apple ก็จะทำให้สายชาร์จ Verbatim เข้ากับตัวอุปกรณ์ Apple ได้ หมดกังวลเรื่องความปลอดภัยของสายชาร์จ

ฉะนั้น หากใครสนใจสายชาร์จ iPhone ยี่ห้ออื่นนอกจาก Apple แล้ว Verbatim ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย